หนุ่มซิ่งเก่งแซงซ้ายชนท้ายรถบบรรทุกจอดซื้อลาบข้างทางดับคาซากรถ

หนุ่มซิ่งเก่งแซงซ้ายชนท้ายรถบบรรทุกจอดซื้อลาบข้างทางดับคาซากรถ





ad1

สมุทรปราการ-หนุ่มซิ่งเก่งแซงซ้ายชนท้ายรถบบรรทุกจอดซื้อลาบข้างทางดับคาซากรถ บนถนนกิ่งแก้ว – คลองขุด ขามุ่งหน้าบางพลี ตำบลบางพลีใหญ่ อำเภอบางพลี 

เมื่อวันที่ 23 ตุลาคม 2564  เวลา 21.00 น  พ.ต.ท.สพัศ ปราการพิทักษ์  สารวัตรสอบสวน สภ บางพลี จังหวัดสมุทรปราการ ได้รับแจ้งอุบัติเหตุรถยนต์นั่งส่วนบุคคลชนท้ายรถบรรทุก 6 ล้อ ทำให้มีผู้เสียชีวิตติดอยู่คาซากรถ บนถนนกิ่งแก้ว – คลองขุด ขามุ่งหน้าบางพลี ตำบลบางพลีใหญ่ อำเภอบางพลี จังหวัดสมุทรปราการ หลังรับแจ้งพร้อมเจ้าหน้าที่มูลนิธิปอเต็กตึ๊งพร้อมอุปกรณ์เครื่องตัดถ่าง รุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ 

ที่เกิดเหตุบริเวณเลนซ้ายสุด พบรถยนต์นั่งส่วนบุคคล ยีห้อโตโยต้า วีออส สีเทา หมายเลขทะเบียน 2 กย 1142 กทมสภาพพังยับเยิน มีผู้เสียชีวิตติดอยู่คาซากรถเป็นชาย 1 ราย หลังจากพุ่งชนท้ายท้ายรถบรรทุก 6 ล้อ ยีห้อฮีโน่ หมายเลขทะเบียน 72 -6632 สมุทรปราการ โดยเจ้าหน้าที่กู้ภัยต้องใช้อุปกรณ์เครื่องตัดถ่าง งัดซากรถยนต์เก่งคันดังกล่าวเพื่อนำร่างผู้เสียชีวิตออกมาด้านนอก โดยใช้เวลาประมาณ 10 นาที จึงสามารถนำร่างผู้เสียชีวิตออกมาได้ ทราบชื่อนายโอภาส เพ็ญทะเล อายุ 50 ปี ส่วนโชเฟอร์รถบรรทุกยืนรอให้ปากคำกับเจ้าหน้าที่

จากการสอบถามนายสวัน ช้อนพุฒ อายุ 56 ปี โชเฟอร์รถบรรทุก 6 ล้อ เล่าว่า ตนเองพึ่งกลับจากการส่งของลูกค้าที่จังหวัดระยอง และ กำลังเดินทางกลับที่พักซึ่งอยู่ไม่ไกลจากจุดเกิดเหตุ ตนเองจึงได้จอดรถลงมาซื้อกับข้าวที่ร้านลาบข้างทาง ก่อนจะได้ยินเสียงดังสนั่นที่ท้ายรถตนเอง  จึงวิ่งมาดูพบว่ามีรถเก๋งมาชนท้ายรถของตนเองอย่างจัง ตนเองจึงโทรศัพท์ขอความช่วยเหลือจากเจ้าหน้าที่ 

 ส่วนด้านนายวรพันธ์ ตะเพียนทอง 59 ปี  คนเห็นเหตุการณ์ เล่าว่า ตนได้ขับรถเก๋งตามรถคันที่เกิดเหตุมา เห็นรถเก๋งคันดังกล่าวพยายามจะแทรกซ้ายเข้ามาแต่รถเก๋งสีขาวอีกคันได้เร่งเครื่องขึ้นมาทำให้รถเก๋งคันที่เกิดเหตุต้องเบนหัวกลับทำให้พุ่งชนท้ายรถบรรทุกดังกล่าว เบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ สัญนิฐานว่า รถเก่งคันดังกล่าวน่าจะแซงซ้ายมา และ อาจไม่ทันสังเกตว่ามีรถบรรทุกจอดอยู่ข้างทาง จนทำให้ชนท้ายเข้าอย่างจัง โดยจะเชิญตัวโชเฟอร์รถบรรทุกไปสอบปากคำเพิ่มเติมที่โรงพัก พร้อมตรวจสอบกล้องวงจรปิดที่อยู่ในจุดเกิดเหตุ เพื่อหาสาเหตุของการเกิดอุบัติเหตุในครั้งนี้ต่อไป.