นายกฯ เผย ศบค. มีมติผ่อนปรนเปิดสถานบันเทิง ผับ บาร์ 1 มิ.ย.นี้ พร้อมปรับสีพื้นที่เหลือเพียงเขียว ฟ้า เหลือง

เปิดสถานบันเทิง ผับ บาร์ 1 มิ.ย.นี้

นายกฯ เผย ศบค. มีมติผ่อนปรนเปิดสถานบันเทิง ผับ บาร์ 1 มิ.ย.นี้ พร้อมปรับสีพื้นที่เหลือเพียงเขียว ฟ้า เหลือง





ad1

พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีกล่าวภายหลังการประชุมศบค. ชุดใหญ่ ว่า วันนี้เป็นการประชุมสรุปข้อมูลที่ได้พูดคุยกันในที่ประชุมในเตรียมความพร้อม ซึ่งเป็นเรื่องที่น่ายินดีสถานะการติดเชื้อโควิด-19 และการเสียชีวิตเริ่มลดลงตามลำดับอันนี้ เกิดจากความร่วมมือร่วมกันของแต่ละฝ่ายหน่วย ทั้งงานที่เกี่ยวข้องและประชาชน ขอขอบคุณทุกคนที่ปฏิบัติตามมาตรการที่กำหนด ส่วนผู้ที่ยังหละหลวมอยู่ขอให้ให้ความร่วมมือโดยเฉพาะเรื่องของการฉีดวัคซีน เพราะตอนนี้เรามีวัคซีน ยารักษาโรค เตียงผู้ป่วยที่เพียงพอ จึงขอให้ประชาชนให้ความร่วมมือโดยเฉพาะการฉีดวัคซีน และการบูสเตอร์ ตนเองก็ฉีดมาแล้วไม่มีปัญหาอะไร
.
ทั้งนี้ ส่วนตัวได้สอบถามสถานการณ์หลังเปิดภาคเรียนออนไซต์เต็มรูปแบบ ได้รับรายงานว่าทุกอย่างยังคงปกติดีอยู่ ไม่มีปัญหาอะไร อยู่ในเกณฑ์ที่ควบคุมได้ ทั้งนี้ทราบดีว่า มาตรการที่รัฐออกไปส่งผลให้ประชาชนได้รับความเดือดร้อน และสถานการณ์ทำให้เกิดความลำบากในการประกอบอาชีพ ซึ่งรัฐบาลใช้ความระมัดระวังเต็มที่ ขอให้ประชาชนเข้าใจ วันนี้ประเทศไทยถูกยกระดับเป็นประเทศด้านการรับมือการแพร่ระบาดเชื้อไวรัสโควิด-19 ของอาเซียน ได้รับการชื่นชมจากต่างประเทศ 
.
พร้อมกันนี้นายกรัฐมนตรี ยังเปิดเผยว่า วันนี้ที่ประชุม ศบค. มีการพิจารณาผ่อนคลาย การจำกัดพื้นที่สีทั่วประเทศ เหลือเพียงสีฟ้า สีเขียว และสีเหลือง ตามสถานการณ์ นอกจากนี้ยังมีมติร่วมกันในการผ่อนคลายให้สถานบันเทิง และสถานที่ท่องเที่ยว เปิดให้บริการได้ ตั้งแต่วันที่ 1 มิ.ย.เป็นต้นไป ตามข้อเรียกร้องที่ได้รับมา ดังนั้นขอให้ผู้ให้บริหารและนักท่องเที่ยวปฏิบัติตามมาตรการป้องกันอย่างเข้มงวด รวมถึงมีการปรับมาตรการ การเข้าประเทศใหม่หลังพบนักท่องเที่ยวเดินทางเข้าประเทศมากขึ้นในแต่ละวันโดยเฉพาะทางอากาศ ส่วนทางเรือ และทางบก มีมาตรการอยู่แล้วจะมีการประเมินตามส