โรงเรียนวัฒนานคร สังกัด อบจ.สระแก้ว จัดกิจกรรมเปิดโลกกว้างทางการศึกษา พัฒนาผู้เรียน

3 กุมภาพันธ์ 2566

โรงเรียนวัฒนานคร สังกัด อบจ.สระแก้ว จัดกิจกรรมเปิดโลกกว้างทางการศึกษา พัฒนาผู้เรียน





ad1

โรงเรียนวัฒนานคร สังกัด อบจ.สระแก้ว จัดกิจกรรมเปิดโลกกว้างทางการศึกษา พัฒนาผู้เรียน

เมื่อเวลา 09.30 น. วันที่ 3 กุมภาพันธ์ 2566 นายสุรินทร์ แสงทอง ปลัด อบจ.สระแก้ว เป็นประธานเปิดกิจกรรมเปิดโลกกว้างทางการศึกษา พัฒนาผู้เรียน ที่หอประชุม โรงเรียนวัฒนานคร อ.วัฒนานคร จ.สระแก้ว มีผู้บริหาร คณะครู บุคลากรทางการศึกษา สถาบันการศึกษาระดับอุดมศึกษา ผู้ปกครอง และนักเรียน กว่า 2,000 คน เข้าร่วมงาน

นายจิรศักดิ์ ศรีทองคำ ผู้อำนวยการโรงเรียนวัฒนานคร กล่าวว่า สำหรับกิจกรรมเปิดโลกกว้างทางการศึกษา เป็นกิจกรรมพัฒนาผู้เรียนในปีการศึกษานี้ โรงเรียนวัฒนานคร มุ่งหวัง และตั้งใจที่จะให้โรงเรียนเครือข่าย ทั้งประถมและมัธยมศึกษาในเขตพื้นที่วัฒนานคร ได้มาเห็นศักยภาพในการจัดการเรียนการสอนของโรงเรียนวัฒนานคร

โดยเฉพาะอย่างยิ่งนักเรียน ประถมศึกษาปีที่ 6 ที่จะมาเรียนต่อในระดับชั้น ม.1 แต่ในขณะเดียวกัน โรงเรียนวัฒนานครได้จัดกิจกรรมเพื่อให้เด็กนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 ได้มาเรียนรู้ที่จะตัดสินใจที่จะเรียนต่อระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 และในขณะเดียวกัน ก็มุ่งหวังที่จะให้เด็ก ม.4 ม.5 และม.6 ของเรา ได้วางแผนในการที่จะศึกษาต่อในระดับอุดมศึกษาเพราะฉะนั้น

กิจกรรมในวันนี้เป็นการ แสดงศักยภาพถึง กลุ่มสาระต่างๆ ของโรงเรียน วัฒนานคร รวมทั้งห้องเรียนพิเศษ IEP หรือ ISP รวมถึงสถาบันการศึกษาระดับอุดมศึกษา ที่จะมาแสดงบูธ เพื่อให้นักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 และ ระดับ ม.4 ม.5 ได้วางแผนว่าจะศึกษาต่อหรือเรียนต่อที่ไหน เพื่อให้เด็กๆ

ได้มีพื้นฐานได้มีความรู้ในการเตรียมความพร้อมที่จะต่อในระดับอุดมศึกษา วันนี้ จึงเป็นกิจกรรมการเปิดบ้านศักยภาพผู้เรียนของโรงเรียนวัฒนานครประจำปีการศึกษา 2565 ขึ้น

นาสุรินทร์ แสงทอง ปลัดองค์การบริหารส่วนจังหวัดสระแก้ว กล่าวว่า วันนี้โรงเรียนวัฒนานคร ก็ได้จัดกิจกรรมพัฒนาผู้เรียน เปิดโลกกว้างทางการศึกษา กิจกรรมพัฒนาผู้เรียนถือว่าเป็นกิจกรรมที่มีความสำคัญกับตัวนักเรียนเองเพราะว่ากิจกรรมพัฒนาผู้เรียนเราเน้นให้นักเรียน โรงเรียนในสังกัดของ อบจ.สระแก้ว

มุ่งสู่ความเป็นเลิศเพราะฉะนั้นกิจกรรมพัฒนาผู้เรียนถือเป็นกิจกรรมหนึ่งที่จะช่วยส่งเสริม เด็กนักเรียนให้มุ่งสู่ความเป็นเลิศในด้านการศึกษา ซึ่งในวันนี้กิจกรรมนักเรียนมีหลากหลาย เพราะฉะนั้นกิจกรรมในวันนี้ก็สอนให้เด็กนักเรียนได้รู้จักของการสื่อสาร รู้จักการใช้ทักษะชีวิต รู้จักการแก้ไขปัญหาเฉพาะหน้า

รู้จักในเรื่องของการนำเทคโนโลยี สมัยใหม่ มาใช้ในการจัดการศึกษา กิจกรรมพัฒนาผู้เรียนถือว่ามีความสำคัญ รวมถึงการจัดการศึกษาขององค์การการบริหารส่วนจังหวัดก็เปิดกว้างเหมือนเปิดโอกาสให้กับ พี่น้องประชาชนในจังหวัดสระแก้ว ทุกๆ คนได้มาเรียนกัน ในโรงเรียนในสังกัดของ อบจ.สระแก้ว จึงขอขอบคุณพี่น้องประชาชนและนักเรียนทุกคน ครูบาอาจารย์ทุกท่าน ร่วมกันจัดกิจกรรมนี้ขึ้น กิจกรรมนี้ผลประโยชน์ก็จะตกกับตัวผู้เรียนเป็นสำคัญ