ชาวนครนายก ร่วมรณรงค์ให้ไปใช้สิทธิ์เลือกตั้ง ส.ส.เป้าหมายร้อยละ 80

9 พฤษภาคม 2566

ชาวนครนายก ร่วมรณรงค์ให้ไปใช้สิทธิ์เลือกตั้ง ส.ส.เป้าหมายร้อยละ 80





ad1

ชาวนครนายก ร่วมรณรงค์ให้ไปใช้สิทธิ์เลือกตั้ง ส.ส.เป้าหมาย ร้อยละ 80

เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 9 พฤษภาคม 2566 ที่บริเวณสวนเฉลิมพระเกียรติ รัชกาลที่ 9 อ.เมืองนครนายก จ.นครนายก นายบัญชา เชาวรินทร์ ผู้ว่าราชการจังหวัดนครนายก เป็นประธานเปิดกิจกรรมรณรงค์เชิญชวนออกไปใช้สิทธิ์เลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรเป็นการเลือกตั้งทั่วไป พ.ศ 2566 พร้อมด้วยผู้ตรวจการเลือกตั้งประจำจังหวัดนครนายก เจ้าหน้าที่ พนักงาน กกต.นครนายก หัวหน้าส่วนราชการ ข้ราชการ กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน อสม.และประชาชนทั่วไป

ทางด้านนาย อุดมพร ทิพย์โพธิ์ ผู้อำนวยการสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้งประจำจังหวัดนครนายก กล่าวว่า สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้งมีหน้าที่ในการประชาสัมพันธ์เสริมสร้างความรู้และขั้นตอนการจัดการเลือกตั้งให้ประชาชนทั่วไปได้รับทราบอย่างทั่วถึงและเพื่อให้ประชาชนมีสิทธิ์เลือกตั้งใช้วิจารณญาณในการตัดสินใจเลือกคนดีเข้ามา

ทำหน้าที่กลั่นกรองกฎหมายควบคุมและตรวจสอบการบริหารราชการและเพื่อสร้างความตระหนักถึงหน้าที่ของประชาชนในการออกมาใช้สิทธิ์ให้มากที่สุด ดังนั้นการเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรเป็นการเลือกตั้งทั่วไปพ.ศ 2566 ที่จะมีขึ้นในวันอาทิตย์ที่ 14 พฤษภาคม 2566 เป็นไปด้วยความเรียบร้อยและเพื่อเป็นการเตรียมความพร้อมให้กับผู้มีสิทธิ์เลือกตั้งสร้างการตื่นตัวและกระแสการรับรู้

สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้งประจำจังหวัดนครนายกจึงได้กำหนดจัดกิจกรรมรณรงค์เชิญชวนออกไปใช้สิทธิ์เลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรเป็นการเลือกตั้งทั่วไป พ.ศ 2566 โดยการเดินรณรงค์เชิญชวนออกไปใช้สิทธิ์เลือกตั้ง

โดยกำหนดจัดกิจกรรมรณรงค์พร้อมกันทั้ง 4 อำเภอระหว่างเวลา 08.00 น. -09.00 น.เป้าหมาย 2,000 คน ณ ที่ว่าการอำเภอทุกแห่งการจัดกิจกรรมครั้งนี้เพื่อประชาสัมพันธ์ข้อมูลข่าวสารเกี่ยวกับการเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรเป็นการเลือกตั้งทั่วไป พ.ศ 2566 ครอบคลุมเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายให้มากที่สุดเพื่อเชิญชวนให้ผู้มีสิทธิ์เลือกตั้งออกไม่ใช้สิทธิ์อย่างพร้อมเพรียงกันและเกิดคุณภาพสูงสุดและมากที่สุดไม่น้อยกว่าร้อยละ 80