สลด!หนูน้อยวัย 4 เดือนถูกทำร้ายและถูกทอดทิ้ง รพ.อยุธยา เร่งช่วยเหลือ

สลด!หนูน้อยวัย 4 เดือนถูกทำร้ายและถูกทอดทิ้ง รพ.อยุธยา เร่งช่วยเหลือ





ad1

พม.อยุธยา และ รพ.อยุธยา รวมถึงกลุ่ม พยาบาล กุมารเวชกรรม รพ.อยุธยา เร่งช่วยเหลือ เด็กทารกเพศหญิง วัย  4 เดือนถูกทำร้ายและถูกทอดทิ้ง

https://www.facebook.com/Newscenter2021/posts/225781949652469

ตามข่าวที่พลเมืองดีโพสต์ข้อความบน facebook ระบุสาระสำคัญคือ " ขอความช่วยเหลือเด็กทารก อายุ 4 เดือนถูกยายทำร้ายร่างกายจนได้รับบาดเจ็บปัจจุบันอยู่โรงพยาบาล"  ว่า

พบด็กทารก เพศหญิง อายุ 4 เดือน น้ำหนักต่ำกว่าเกณฑ์ ไม่มีคนดูแล และมีประวัติถูกทำร้าย  และนำมาส่งที่ รพ.พระนครศรีอยุธยา  ล่าสุดปลอดภัยแล้ว  ปัจจุบัน พยาบาลต้องเป็นแม่จำเป็น หมุนเวียนเปลี่ยนผลัดกันดูแล  และขอรับบริจาค แพมเพิส กับ นม ที่เป็นสิ่งสำคัญในการดำรงชีพน้อง หรือของใช้ต่าง ๆ เราก็รับ ใครมีความประสงค์ ติดต่อได้ที่ ตึกกุมารเวชกรรม รพ.พระนครศรีอยุธยา โดยเด็กคนนี้ กินนมผง S26 และ ใช้ แพมเพิสไซร์ S

ล่าสุด 31 ตุลาคม 64   นางสาว นฤมล พงษ์สุภาพ พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ จ.พระนครศรีอยุธยา  เปิดเผยว่า   กรณีเด็กทารก เพศหญิง อายุ 4 เดือนนั้น โดยในวันที่ 29 ตุลาคม ที่ผ่านมาได้ มอบหมายให้นักสังคมสงเคราะห์ เจ้าหน้าที่บ้านพักเด็กและครอบครัวประสานงานร่วมกับ รพ.อยุธยา และ อบต.สำเภาล่ม ลงพื้นที่สืบเสาะข้อเท็จจริงเหตุการณ์ดังกล่าว   

เบื้องต้นพบว่า  ย่าของเด็ก  อายุ 62 ปี ได้รับสารภาพ   กับทีมเจ้าหน้าที่ว่า   ได้ใช้เท้าเตะที่บริเวณหลังของเด็ก 1 ครั้ง เนื่องจากเครียด  

ปัจจุบันเด็กอยู่ที่ รพ.อยุธยา แพทย์สามารถให้กลับบ้านได้   แต่เนื่องจากบิดามารดาของเด็ก   ต้องโทษจำคุกคดีลักทรัพย์ ย่าและญาติทางบิดาไม่สามารถเลี้ยงดูได้ รพ.พระนครศรีอยุธยา จึงรับไว้ดูแลจนกว่ากระบวนการจะสิ้นสุด   เนื่องจากเด็กมีอายุน้อยมาก

-ในการนี้ทีม พม.อยุธยา ได้ให้ความช่วยเหลือเบื้องต้นไปแล้วดังนี้

1. บ้านพักเด็กและครอบครัวจังหวัดฯ ลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐาน  และทำข้อตกลงในการเลี้ยงดูเด็กที่เหมาะสม  หากย่าทำร้ายร่างกายเด็กอีก เจ้าหน้าที่จะดำเนินคดีให้ถึงที่สุด 

2.ย่าเด็กและญาติไม่สามารถดูแลเด็ก ประสงค์ส่งเด็กเข้ารับการสงเคราะห์และคุ้มครองสวัสดิภาพที่ บ้านพักเด็กฯ ต่อไป

3.รับเด็กเข้ารับการคุ้มครองฯที่บ้านพักเด็กและครอบครัวเพื่อให้การช่วยเหลือที่เหมาะสมแก่เด็กต่อไป

นอกจากนี้ทีม พม.อยุธยา จะได้ติดตามเยี่ยมบิดามารดาเด็ก ที่ต้องโทษในเรือนจำ เพื่อสอบถามแผนการเลี้ยงดูเด็กคนนี้ต่อไป

ท่านใดประสงค์ข้อมูลเพิ่มเติม ติดต่อได้ที่ สนง.พมจ.อยุธยา  035-335857 หรือ สายด่วนพม. 1300 และ รพ.พระนครศรีอยุธยา  เบอร์  035-211888 ต่อ  ตึกกุมารเวชกรรม

ทัน อยุธยา  บก.ข่าวเมืองอยุธยา  Newscenter ...รายงาน