เด็กเลี้ยงวัวขอทหารช่วย ถูกน้องนักการเมืองจับล่าม-ทารุณ

เด็กเลี้ยงวัวขอทหารช่วย ถูกน้องนักการเมืองจับล่าม-ทารุณ

เด็กเลี้ยงวัวขอทหารช่วย ถูกน้องนักการเมืองจับล่าม-ทารุณ





ad1

เด็กเลี้ยงวัวชนถูกนายจ้างน้องชายนักการเมืองท้องถิ่น จับล่ามโซ่ขังคอกวัว ซ้อมทรมาน เพราะคิดว่าขโมยปืนไป สุดท้ายตัดสินใจหนีตาย ชิงรถชาวบ้านขับมาขอความช่วยเหลือจากทหาร ในสภาพที่มือยังถูกล่ามโซ่ และรีบออกจากพื้นที่ทันทีไม่นอนโรงพยาบาล และไม่แจ้งตำรวจ เพราะกลัวตาย
.
วันที่ 29 ส.ค. 65 ทหารหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารราบที่5 (ค่ายธนพัฒน์) ซึ่งตั้งอยู่ในพื้นที่หมู่2 ต.สำนักขาม อ.สะเดา จ.สงขลา ได้ให้การช่วยเหลือ นายแมน อายุ 33 ปี ซึ่งได้ขี่รถจักรยานยนต์สกู๊ปปี้ไอ สีขาวตัดชมพู เข้ามาขอความช่วยเหลือจากเทหาร ในสภาพที่ตกใจกลัวร้องไห้ตลอดเวลา เมื่อช่วงค่ำวานนี้(28 ส.ค.)
.
โดยที่มือทั้งสองของนายแมนข้างถูกล่ามด้วยโซ่และล๊อคกุญแจอย่างแน่นหนา จนข้อมือเริ่มบวมเพราะขาดเลือดไหลเวียน ตามตัวมีร่องรอยของการถูกทำร้ายทุบตีจนเขียวช้ำเกือบทั้งตัว ในตาช้ำเลือด โดยนายแมนบอกว่าอดข้าวอดน้ำมาเป็นเวลา 2 วัน แล้ว ทางเจ้าหน้าที่ทหารจึงช่วยเหลือโดยการใช้คีมเหล็กตัดโซ่ที่ล่ามอยู่ที่มือออกและให้น้ำให้อาหารประทังความหิว 
.
จากการสอบถามที่มาที่ไปของนายแมน ว่าทำไมอยู่ในสภาพแบบนี้ก็ได้รับคำตอบว่าได้หลบหนีออกมาจากคอกวัวชน อยู่ห่างจากฐานทหารราว 2 กิโลเมตร หลังจากที่ถูกล่ามโซ่และถูกทำร้ายร่างกาย โดยรถที่ขี่มานี้ตนชิงรถจักรยานยนต์ของชาวบ้านมา
.
นายแมนเล่าอีกว่าก่อนหน้านี้ตนเป็นลูกน้องเลี้ยงวัวชนให้กับ น้องชายนักการเมืองท้องถิ่นคนหนึ่งในพื้นที่ บ้านด่านนอก ต.สำนักขาม อ.สะเดา จ.สงขลา สาเหตุที่ถูกล่ามโซ่และถูกทำร้ายมาจากเจ้าของวัวให้ตนเอาอาวุธปืนไปฝังไว้ใต้กอไผ่  แต่ว่าต่อมาปืนได้หายไป  เจ้าของวัวชนคิดว่าตนเป็นคนขโมยไป จึงได้จับขังไว้ในคอกวัวล่ามด้วยโซ่ เฆี่ยนตี ทุบด้วยท่อแป๊บ และต่อยเข้าเบ้าตา และปล่อยให้อดข้าวอดน้ำมา2วัน จนทนไม่ไหวจึงพยายามดึงโซ่จนหลุดและไปชิงรถจักรยานยนต์ของชาวบ้านมาขอความช่วยเหลือจากทหาร
.
ทั้งนี้หลังจากทหารได้ให้การช่วยเหลือได้ประสานตำรวจ สภ.สะเดา ให้ทราบเหตุ และรีบพาตัวส่งโรงพยาบาลสะเดาเพื่อให้แพทย์ตรวจร่างกายและรักษา จากการเอกซเรย์พบว่ากระดูกแขนหัก ร่างกายทั้งภายนอกภายในฟกช้ำ แพทย์ต้องให้นอนพักรักษาตัวที่โรงพยาบาล แต่นายแมนปฏิเสธที่จะพักรักษาตัวที่โรงพยาบาลเพราะกลัวว่าจะไม่ปลอดภัย เพราะเจ้านายมีอิทธิพลในพื้นที่ 
.
รวมทั้งปฏิเสธที่จะแจ้งความกับตำรวจ โดยต้องการออกจากพื้นที่โดยเร็วที่สุด และได้ติดต่อเพื่อนให้มารับและพากันออกจากพื้นที่ อ.สะเดา และไม่ขอเปิดเผยว่าจะไปพักรักษาตัวที่ใดเพราะกลัวว่านายจ้าง จะตามไปเจอและถูกทำร้ายอีก