"จุรินทร์" มั่นใจเลือกตั้งครั้งหน้าพื้นที่ กทม. ประชาธิปัตย์จะคัมแบ็กแน่นอน

มั่นใจเลือกตั้งครั้งหน้าพื้นที่ กทม. ประชาธิปัตย์จะคัมแบ็กแน่นอน

"จุรินทร์" มั่นใจเลือกตั้งครั้งหน้าพื้นที่ กทม. ประชาธิปัตย์จะคัมแบ็กแน่นอน





ad1

นายจุรินทร์​ ลักษณวิศิษฐ์ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์​ ในฐานะหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย ลงพื้นที่​ จุ​รินทร์​ออนทัวร์ “กทม.” และตรวจเยี่ยมโครงการ “คาราวานพาณิชย์…ลดราคา! ช่วยประชาชน : Lot 20” ณ โรงเรียนสอนศาสนาศาสนูปถัมภ์ คลองเคล็ด แขวงหนองบอน เขตประเวศ กรุงเทพมหานคร  โดยมี นายกิตพล​ เชิดชูกิจกุล​ และนายธนวัฒน์​ เชิดชูกิจกุล​ ส.ก.​กทม.​ ลงพื้นที่ด้วย 

โดยนายจุรินทร์​ กล่าวถึงความพร้อม การวางตัวผู้สมัครในพื้นที่ กรุงเทพมหานครว่า​ ใกล้แล้วเสร็จ​ เหลือเพียงอีก 3 เขตการเลือกตั้งใหม่ที่เพิ่มขึ้น​ จากเดิมมีอยู่ 30 เขต เป็น 33 เขต และมั่นใจว่าจะได้ส.ส.กทม. จากเดิมที่ไม่มี เพราะจากการเลือกตั้งส.ก. พรรคประชาธิปัตย์ ได้ ส.ก. 9 คน​ และคะแนนส.ก.อีกหลายเขตก็เป็นที่ 2 รวมไปถึงคะแนนผู้สมัครผู้ว่าฯกทม.ในนามพรรคประชาธิปัตย์​ได้เป็นลำดับที่​ 2 แต่ไม่สามารถบอกเป็นตัวเลขได้ ว่าผลการเลือกตั้งทั้งส.ก.และผู้ว่ากทม. จะได้ส.ส. ในสมัยหน้ากี่คน แต่มั่นใจว่าพื้นที่ กทม.จะมีส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ เพราะกระแสความนิยมในกทม.ดีขึ้น และได้รับการตอบรับจากประชาชน จากนโยบาย​และผลงาน​ พร้อมมั่นใจพื้นที่กทม. ประชาธิปัตย์ จะคัมแบ็กอย่างแน่นอน ซึ่งในอดีตพรรคประชาธิปัตย์เคยได้ส.ส.กทม.เกือบยก กทม.มาแล้ว​

 ส่วนกรณีที่ นายนิพนธ์ บุญญามณี รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย จะถูกศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัยในวันที่ 14 กันยายน 2565 จะต้องพ้นจากตำแหน่งหรือไม่  นั้น  นายจุรินทร์ ระบุว่า ยังไม่อยากพูดล่วงหน้า ขอรอคำวินิจฉัยจากศาลรัฐธรรมนูญก่อน  แต่หากจะมีการปรับคณะรัฐมนตรี  พรรคประชาธิปัตย์ยังยืนยันข้อตกลงโคตาตำแหน่งรัฐมนตรีเหมือนเดิม