พ่อเมืองอำนาจเจริญ มอบเครื่องกันหนาวให้กับผู้สูงอายุขาดแคลนเครื่องห่มกันหนาว

พ่อเมืองอำนาจเจริญ มอบเครื่องกันหนาวให้กับผู้สูงอายุขาดแคลนเครื่องห่มกันหนาว





ad1

เมื่อวันที่ 27 ธันวาคม 2566 เวลา 13.00 น. ที่บริเวณหน้ามุขศาลากลางจังหวัดอำนาจเจริญ ว่าที่พันตรี อดิศักดิ์ น้อยสุวรรณ ผู้ว่าราชการจังหวัดอำนาจเจริญ พร้อมด้วย หัวหน้าส่วนราชการ เหล่ากาชาดจังหวัด ร่วมมอบเครื่องกันหนาว จำนวน 500 ชุด ให้กับนายนิกร ทองจิตร นายอำเภอเมืองอำนาจเจริญ ซึ่งเป็นตัวแทนรับมอบนำไปแจกจ่ายให้กับพี่น้องประชาชนในพื้นที่อำเภอเมืองอำนาจเจริญที่ขาดแคลนเครื่องห่มกันหนาว และยังมีผู้สูงอายุในพื้นที่อำเภอเมืองอำนาจเจริญ จำนวน 15 คน มาร่วมรับมอบเครื่องกันหนาวในครั้งนี้ด้วย

พร้อมกันนี้ ผู้ว่าราชการจังหวัดอำนาจเจริญ ยังได้มอบชุด PPE จำนวน 10,000 ชุด ให้กับนางสาววันเพ็ญ ตั้งสกุล นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดอำนาจเจริญ ซึ่งเป็นตัวแทนรับมอบชุด PPE นำไปส่งต่อให้โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลในพื้นที่จังหวัดอำนาจเจริญ และมีผู้แทนจากโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบล จำนวน 15 แห่ง ร่วมรับมอบชุด PPE ในครั้งนี้ด้วย

เนื่องด้วยสภาพอากาศที่หนาวเย็นอย่างต่อเนื่องในพื้นที่จังหวัดอำนาจเจริญ ว่าที่พันตรี อดิศักดิ์ น้อยสุวรรณ ผู้ว่าราชการจังหวัดอำนาจเจริญ มีความห่วงใยประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากสภาวะอากาศที่หนาวเย็น จึงได้มอบหมายให้สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดอำนาจเจริญ โดยนางขนิษฐา แห่งธรรม หัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดอำนาจเจริญ ประสานขอชุดกันหนาวจากมูลนิธิกระจกเงา จำนวน 500 ชุด

โดยทางมูลนิธิกระจกเงาได้มอบชุดกันหนาวจำนวน 500 ชุด พร้อม ชุด PPE จำนวน 10,000 ชุด ส่งมอบให้กับทางจังหวัดอำนาจเจริญ ในวันนี้ (27 ธันวาคม 2566) ผู้ว่าราชการจังหวัดอำนาจเจริญได้ส่งมอบชุดกันหนาวให้กับอำเภอเมืองอำนาจเจริญ นำไปแจกจ่ายให้กับประชาชนที่ขาดแคลน และส่งมอบชุด PPE ให้กับองค์การบริหารส่วนจังหวัดอำนาจเจริญ นำไปส่งมอบให้กับโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลในพื้นที่จังหวัดอำนาจเจริญต่อไป

โดย...ทิพกร หวานอ่อน รายงาน จากจังหวัดอำนาจเจริญ