ชวนเที่ยววิถีเกษตร ตัด “กะหล่ำภูทับลาน”สดใหม่ ปลอดสารเคมี

ชวนเที่ยววิถีเกษตร ตัด “กะหล่ำภูทับลาน”สดใหม่ ปลอดสารเคมี





ad1

นายรัชฎากร ตากิ่มนอก เกษตรกรบ้านโปร่งสนวน ต.ลำเพียก อ.ครบุรี จ.นครราชสีมา เร่งทำการเก็บเกี่ยวกะหล่ำปลีที่ปลูกเอาไว้ภายในไร่มันสำปะหลัง จำนวน 5 ไร่   ซึ่งมันสำปะหลังเพิ่งเก็บเกี่ยวไปก่อนหน้านี้ เพื่อนำส่งกะหล่ำปลีไปให้ลูกค้าทั้งรายใหญ่และรายย่อยที่เดินทางมาถ่ายรูปกับสวนกะหล่ำ

ซึ่งตอนนี้กำลังให้ผลผลิตสวยงามเขียวขจีเต็มแปลง โดยลูกค้าสามารถเข้าไปเลือกตัดภายในสวนได้ตามอัธยาศัย ราคาจำหน่ายกะหล่ำหน้าสวนอยู่ที่กิโลกรัมละ 15 บาท และตอนนี้ทางสวนกำลังทยอยเก็บเกี่ยวผลผลิตออกสู่ตลาดอย่างต่อเนื่อง คาดว่า ในปีนี้ กะหล่ำปีในแปลง 5 ไร่นี้ จะให้ผลผลิตไม่น้อยกว่า 30 ตัน คาดว่า จะสร้างรายได้ให้ครอบครัวนี้ไม่น้อยกว่า 3 แสนบาท 

นอกจากนี้ นายรัชฎากร เจ้าของสวน ยังได้โชว์ประกอบอาหารจากกะหล่ำปลีในสวนให้ลูกค้าได้ชม เพื่อการันตี รสชาติความสดใหม่ รับประกันความปลอดภัยจากสารเคมี  โดยให้ลูกค้ามีส่วนร่วมประกอบอาหารจากกะหล่ำภายในแปลงกันแบบสดๆ  ริมอ่างเก็บน้ำที่อยู่ติดกับอุทยานแห่งชาติทับลาน บรรยากาศสุดแสนสวยงาม 

นายรัชฎากร บอกว่า กะหล่ำปลีแปลงนี้ใช้น้ำจากอ่างเก็บน้ำบ้านโปร่งสนวน ที่รับน้ำโดยตรงจากเทือกเขาในอุทยานแห่งชาติทับลาน ไม่ได้ผ่านพื้นที่การเกษตรอื่นๆ ก่อนจะมาถึงจุดนี้ จึงรับประกันได้ว่าสะอาดปลอดภัยได้คุณภาพอย่างแน่นอน  ซึ่งเมนูที่จะทำให้ได้รับรสชาติที่แท้จริงของกะหล่ำปลีว่าจะสดกรอบขนาดไหน ก็คือเมนู “กะหล่ำทอดน้ำปลา” ผู้ที่ได้มีโอกาสชิมต่างก็บอกเป็นเสียงเดียวกันว่า กะหล่ำแปลงนี้กรอบหอมหวานอร่อยมาก  และด้วยเหตุผลที่ว่า กะหล่ำแปลงนี้ได้รับน้ำคุณภาพจากอุทยานแห่งชาติทับลาน จึงมีชื่อเรียกเล่นๆกันว่า “กะหล่ำภูทับลาน”

โดย...ประสิทธิ์ ตั้งประเสริฐ / นครราชสีมา