ครอบครัวเศร้าจัดงานศพ "น้องพีช" ตกสระว่ายน้ำดับภายในโรงเรียนเอกชนดังเมืองขอนแก่น

ครอบครัวเศร้าจัดงานศพ "น้องพีช" ตกสระว่ายน้ำดับภายในโรงเรียนเอกชนดังเมืองขอนแก่น





ad1

จากกรณีที่ ด ช.ธนพัฒน์ เนียมอ้ม หรือน้องพีช อายุ5 ขวบ ตกลงไปในสระว่ายน้ำของโรงเรียนเอกชนชื่อดังแห่งหนึ่ง ในเขต อ.บ้านไผ่ จ.ขอนแก่น จนเสียชีวิต ตามข่าวที่ได้นำเสนอไปแล้วนั้น

ล่าสุด ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ไปยังบ้านเลขที่2/2 บ้านโนนทอง ต.หินตั้ง อ.บ้านไผ่ จ.ขอนแก่น ซึ่งเป็นบ้านของน้องพีช โดยครอบครัวรับศพตั้งบำเพ็ญกุศลที่บ้านพัก ท่ามกลางบรรยากาศที่โศกเศร้า ซึ่งจากการตรวยสอบพบว่ามีพวงหรีดของ ผวจ.ขอนแก่น ,รอง ผวจ.ขอนแก่น นายอำเภอ และของทางโรงเรียนรวมถึงพวงหรีดของญาติพี่น้องตั้งเรียงรายกันอยู่เป็นจำนวนมาก  และชาวบ้านที่มาร่วมงานและให้กำลังใจต่างวิพากวิจารณ์ถึงเหตุการณ์ที่เกืดขึ้นดังกล่าว โดยที่นายอาคม เนียมอ้ม และนางธิติยาพา น้อยเมือง บิดามารดาของน้องพีช ก็อยู่ในอาการเศร้าเสียใจ

นายอาคม กล่าวเพียงสั้นๆว่า พ่อกับแม่เสียใจมาก ยังไม่พร้อมที่จะพูดคุยกับใคร และไม่พร้อมให้ข่าว และตอนเดินทางมาก็ให้น้องที่ทำงานช่วยขับรถมาส่งเพราะไม่สามารถทำใจขับรถกลับเองได้

ขณะทึ่ นางลำดวน เนียมอ้ม อายุ 70 ปี ย่าของน้องพีช  กล่าวว่า หลังเกิดเหตุ ญาติพี่น้องก็ไปรับศพน้องพีช ออกจากรพ.บ้านไผ่ มาตั้งบำเพ็ญกุศลที่บ้านพัก และแจ้งให้พ่อกับแม่น้องพีชทราบเรื่อง   เมื่อทราบเรื่องก็เดินทางกลับมาที่บ้านทันที ทุกคนเสียใจกับการเสียชีวิตของน้องพีช และยังไม่มีการคุยกันในครอบครัว เพราะทุกคนยังทำใจไม่ได้ ในส่วนของทางโรงเรียนก็เดินทางมาร่วมงานสวดอภิธรรมศพโดยบอกว่าจะรับผิดชอบทุกอย่าง และครอบครัวจะมีการพูดคุยกันในวันนี้ ถึงเรื่องที่เกิดขึ้นว่าจะเอาอย่างไร

"กับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นกับหลานนั้น จริงอยู่ว่าหลานเป็นเด็ก 5 ขวบ  แต่หลานเป็นคนที่รู้เรื่อง ชอบช่วยงานย่าทุกอย่าง ทุกคืนก่อนนอน จะสวดมนต์ไหว้พระกับย่าทุกคน และเป็นเด็กชอบธรรมมะ ไม่เคยฉีกหรือทำบายหนังสือธรรมมะ และชอบไปโรงเรียน ทุกๆเช้าจะตื่นมาอาบน้ำ กินข้าว เตรียมพร้อมขึ้นรถไปโรงเรียน ส่วนความฝันของหลานว่าโตขึ้นจะเป็นอะไรนั้น หลานไม่พูด  แต่สังเกตุได้จากที่หลานชอบเอาหนังสือของมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรี มาดูอยู่เป็นเดือนๆและรักษาไม่ในชั้นเก็บของ  จึงเชื่อว่าหลานชายน่าจะอยากเป็นวิศวกรเหมือนกับพ่อ

 เมื่อหลานชายเสียชีวิต จึงเอาหนังสือเล่มดังกล่าว ส่งให้หลานด้วย  โดยจะประกอบพิธีฌาปนกิจศพ หลานชายในวันที่ 17 ส.ค.นี้ ที่วัดในหมู่บ้าน นอกจากนี้ในส่วนที่มีข้อมูลของทางโรงเรียนบอกว่าน้องพีช เป็นเด็กพิเศษ ออทิสติกนั้น ส่วนตัวเป็นเรื่องที่พูดยาก แต่ตลอดเวลาที่อยู่ด้วยกันน้องพีชปกติทุกอย่าง"