(บพข.) เชื่อมโลกด้วยงานวิจัยและนวัตกรรม PMUC RESERCH for Thailand’s Competitiveness 2023

(บพข.) เชื่อมโลกด้วยงานวิจัยและนวัตกรรม PMUC RESERCH for Thailand’s Competitiveness 2023





ad1

(บพข.)หน่วยบริการและจัดการทุนด้านการเพิ่มความสามารถในการแข่งขันของประเทศ จัดงานสร้างสรรค์เศรษฐกิจไทย เชื่อมโลกด้วยงานวิจัยและนวัตกรรม PMUC RESERCH for Thailand’s Competitiveness 2023 ” ระหว่างวันที่ 26-27 เมษายนนี้ ที่ศูนย์การประชุมแห่งชาติ สิริกิติ์

ภายในงานมีต้นแบบผลิตภัณฑ์มาโชว์ผลงานจากการวิจัยที่ผ่านเส้นทางห้องปฏิบัติการสู่เชิงพาณิชย์รวมถึงผลงานวิจัยที่ถูกผลักดันให้เกิดผลิตภัณฑ์ที่ใช่สำหรับผู้ใช้เช่น เครื่องกลั่นน้ำมันยางนา สามารถนำไปทำน้ำมันหอมระเหย นวรรตกรรมมหาวิทยาลัยขอนแก่น รอผู้ประกอบการที่สนใจมา License อิฐบล็อกประสานและกระถางต้นไม้จากมูลโคเพิ่มสร้างมูลค่าเพิ่มในระบบเศรษฐกิจหมุนเวียนจากองค์การส่งเสริมกิจการโคนมแห่งประเทศไทย (อ.ส.ค.)

ผลิตภัณฑ์ประทินผิวเพื่อความงาม นวรรตกรรมทางการแพทย์ หุ่นยนต์ต้นแบบสำหรับหยิบจับชิ้นงาน หรือ Robot random bin picking ที่ทำงานร่วมกับกล้องสามมิติทำให้หุ่นยนต์มองเห็นชิ้นงานและหยิบจับได้อย่างแม่นยำ กล่องโฟมทําจากชานอ้อยเพื่อลดโลกร้อน เป็นต้น บพข. พร้อม“ปิดช่องว่าง” ของปัญหาในระบบวิจัยไทย ขับเคลื่อนผลงานวิจัยให้ลงจากหิ้งออกจากห้องปฏิบัติการไปสู่การใช้ประโยชน์เชิงพาณิชย์ให้มากที่สุด เพื่อ “ พลิกโฉมประเทศให้เป็นประเทศพัฒนาแล้วและพร้อมสำหรับโลกอนาคต ”