พ่อ ผู้ถูก ยันกำลังไกล่เกลี่ย ถ้าตกลงได้ จบ

พ่อ ผู้ถูก ยันกำลังไกล่เกลี่ย ถ้าตกลงได้ จบ





ad1

จากเหตุการณ์ เมื่อวันที่ 9 มกราคม 2565 กลางดึก ของเวลาประมาณ 01.00  ได้เกิดเหตุกราดยิงรถยนต์ เยาวชน ได้บาดเจ็บ 2 ราย นายฮานาฟี มะตาเห อายุ 22 ปี นายนิอัลฟา เจ๊ะนิ อายุ 19 ปี  เหตุเกิดบริเวณ อ่างเก็บน้ำ พิกุลทอง อ.เมือง นราธิวาส  

นายอาสือมิง  เจ๊ะนิ ญาติผู้ญาติผู้บาดจ็บเผย  ตอนนี้ อยู่ระหว่างไกล่เกลี่ยและเจรจา กัน ถ้าเจรจาแล้วตกลงได้ ทุกอย่างก็จบ แต่ถ้ายัง ปัดเป็นเรื่องอื่นก็คงต้องให้กระบวนการความยุติธรรม ในส่วนของเรืรองที่เกิดขึ้น เริ่มจากเช้า เมื่อวาน  แต่ลูกสาว ที่เป็นพี่ ของ นิอัลฟา  โทรมาบอกว่า  น้องชายถูกยิง อยู่ที่โรงพยาบาล ก็ตกใจนะรีบไป 

ลูกไปแคมปิ้งที่อ่างเก็บน้ำพิกุลทอง วันเด็ก เขาก็ไปเที่ยวกันแล้วร่วมกันไป ประมาณ 20 คน พอตอนดึกประมาณ 02:00 น ก็จะไปหาของเซเว่น ไม่แน่ใจว่า ตอนเกิดเหตุ ก่อนไปเซเวน หรือตอนจะกลับมาแล้ว ระหว่างทางมี ชาย 2 คน ทราบตอนหลังว่าเป็นตำรวจนอกเครื่องแบบ  ตอนนั้นที่พวกเขาไม่ รู้เป็นใคร เพราะ ไม่มีสัญลักษณ์ความเป็นตำรวจเลย ไม่รู้ว่าเป็นตำรวจ เขาอยู่ที่มืด เห็นสลัวๆ ดึกด้วย ก็กลัว ใครไม่รู้สองคน ข้างถนน แต่ถ้ารู้เป็นชุดตำรวจก็หยุดอยู่แล้ว 

เหตุการณ์เดี๋ยวนี้ทุกคนก็รู้ มาแบบนั้น ใครไม่กลัวบ้าง ถ้าแบบปกติ จะหนีทำไม ที่นี้พอมาโบกให้หยุด เด็กๆก็เลยไม่ได้หยุดรถ ช่วงแรกได้ยินว่ายิงขึ้นฟ้าและหลังรถจากนั้นก็ไม่หยุด ยังไปต่อ   ตำรวจเขาก็ ขับมอเตอร์ไซค์ ไล่ตามรถ แล้ว ก็ยิงใส่ตามหลัง ทำให้ กระสุน ถูก ฮานาฟี เข้าที่ตรงอก และกระสุนถูก นิอัลฟา เข้าที่ท้องกระสุนฝังใน 

นอกจากนี้ ยังถูกเบาะรถ   4-5 จุด ตอนนั้น ในรถ นั่งมาทั้งหมด 5 คน แต่ อีก 3 คน ปลอดภัย ก็พากันส่ง โรงพยาบาล  และได้ไปแจ้งความ สภ.ใกล้ๆ  สำหรับ นิอัลฟา ปกติเรียนอยู่เทคนิคนราธิวาส ปี 3 


  
 ตอนนี้ก็ไม่ได้ไปร้องเรียน ที่ไหน คิดว่า น่าจะไกล่เกลี่ยกันได้ ก็ไม่ติดใจอะไร ถ้าทุกอย่างคุยกันได้