ผู้การนราธิวาสสั่งการให้ดำเนินคดีตามขั้นตอนของกฎหมาย

ผู้การนราธิวาสสั่งการให้ดำเนินคดีตามขั้นตอนของกฎหมาย





ad1

ผู้การนราธิวาสสั่งการให้ดำเนินคดีตามขั้นตอนของกฎหมายกับสองตำรวจที่ก่อเหตุกราดยิงเยาวชนสาหัส2ราย

วันนี้(10มค.65)ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้ากรณี 2ตำรวจก่อเหตุกราดยิงรถยนต์กระบะ เป็นเหตุให้สองเยาวชนถูกยิงวได้รับบาดเจ็บ2ราย ล่าสุดพลตำรวจตรี แวสาแม สาและ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนราธิวาส เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในครั้งนี้ว่าหลังทราบเหตุ ตนเองได้เข้าไปสอบถามถึงเรื่องราวดังกล่าว ที่ สภ.ตันหยง โดยได้สั่งการให้ดำเนินการไปตามขั้นตอน 

ในเบื้องต้นทราบว่าเป็นความเข้าใจผิดของทั้งสองฝ่าย เนื่องจากก่อนหน้านี้ตำรวจ สภ.ตันหยง ได้รับแจ้งว่าจะมีการขนย้ายยาเสพติดเข้ามาในพื้นที่ เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ตันหยง จึงได้นำกำลังจำนวน 3 นาย ขี่รถจักรยานยนต์ออกตรวจสอบ ได้พบเห็นรถยนต์กระบะยี่ห้อโตโยต้า รุ่นวีโก้ สีบรอนซ์ หมายเลขทะเบียน บท – 1646 ปัตตานี ขับผ่านมา จึงได้โบกเพื่อให้จอดเพื่อจะขอตรวจสอบ แต่รถกระคันดังกล่าวได้เหยียบคันเร่งหนี ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ขับไล่ตามรถคันกล่าวไปจนถึงบ้านคีรี หมู่ที่ 10 ตำบลกะลุวอเหนือ อำเภอเมือง จังหวัดนราธิวาส

 เจ้าหน้าที่ตำรวจที่ซ้อนท้ายอยู่จึงได้ใช้อาวุธปืน M 16 หวังยิงล้อรถกระบะ แต่วิถีกระสุนได้แฉลบขึ้นและไปถูกกระจกหลัง ซึ่งมีวัยรุ่นนั่งรวมกันมา 5 คน โดยกระสุนได้ถูกนายนิอัลฟาร์ เจ๊ะนิ อายุ 18 ปี และนายฮานาฟี มะตาเฮ อายุ 21 ปี ที่นั่งอยู่ภายในแค็ปหลังคนขับ ได้รับบาดเจ็บ ก่อนที่คนขับจะจอดรถ และเจ้าหน้าที่ตำรวจได้เข้าไปตรวจสอบ ก่อนให้คนขับนำเพื่อนที่บาดเจ็บส่งโรงพยาบาลนราธิราชนครินทร์ ส่วนอีกสองคน เจ้าหน้าที่ได้ทำการควบคุมตัวไว้เพื่อสอบสวน