ค่ายแจง ‘ลูกหนัง-ศีตลา’ ลาออกเกิร์ลกรุ๊ป ‘H1-KEY’ แล้ว ด้วย “เหตุผลส่วนตัว”

‘ลูกหนัง-ศีตลา’ ลาออกเกิร์ลกรุ๊ป ‘H1-KEY’

ค่ายแจง ‘ลูกหนัง-ศีตลา’ ลาออกเกิร์ลกรุ๊ป ‘H1-KEY’ แล้ว ด้วย “เหตุผลส่วนตัว”





ad1

วันนี้ (25 พ.ค.65) ทางค่ายต้นสังกัดศิลปินได้ออกแถลงการณ์ว่า ศีตลาได้ลาออกจากการเป็นสมาชิกวงแล้ว   ค่ายเพลง GLG ต้นสังกัดของวงฝึกหัดอย่าง H1-KEY ได้ออกแถลงการณ์อย่างเป็นทางการ เพื่อชี้แจงถึงการลาออกจากสมาชิกภาพวงของ ‘Sitala’ หรือ ลูกหนัง ศีตลา ลูกสาวของอดีตแกนนำพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตยอย่าง ตั้ว ศรันยู ซึ่งทั้งครอบครัววงษ์กระจ่างได้เคยเข้าร่วมชุมนุมกับกลุ่ม กปปส. เพื่อขับไล่รัฐบาลที่มาจากการเลือกตั้งระหว่างปี 2556-2557 จนนำมาสู่การรัฐประหาร และการเกิดขึ้นของระบอบ คสช. ทั้งนี้ ครอบครัววงษ์กระจ่างไม่เคยกล่าวขอโทษถึงการกระทำของตนเองเมื่อ 8 ปีก่อนแต่อย่างใด

ทางค่าย GLG ได้ออกแถลงการณ์ถึงการลาออกจากวง H1-KEY ของศีตลาว่า

“สวัสดี นี่คือ GLG

เราอยากจะแจ้งว่า สมาชิกวงอย่างศีตลา ซึ่งเคยเป็นส่วนหนึ่งของ H1-KEY มาจนถึงปัจจุบันนี้ ได้ตัดสินใจออกจากทีมด้วยเหตุผลส่วนตัว

ทางบริษัทได้พูดคุยเรื่องนี้อย่างยาวนานกับศีตลาเอง และกับสมาชิก H1-KEY ที่เหลือ และการตัดสินใจก็ได้มาถึง หลังจากการพิจารณาถึงสถานการณ์โดยรวมอย่างละเอียดถี่ถ้วนแล้ว

เหนือสิ่งอื่นใด เราต้องขออภัยที่ทำให้เกิดความกังวลกับข่าวอันกะทันหันดังกล่าวนี้

เราขอกำลังใจอันอบอุ่นจากคุณที่มีต่ออนาคตของศีตลา และสำหรับสมาชิก H1-KEY ที่เหลือ ซึ่งได้วางแผนจะเริ่มต้นเส้นทางสู่ความฝันอีกครั้ง

ขอบคุณ”

เกิร์ลกรุ๊ปน้องใหม่อย่าง H1-KEY ที่มีสมาชิก 4 คน ซึ่งเคยมีศีตลาเป็นหนึ่งในสมาชิก ได้ปล่อยซิงเกิลอัลบั้มแรกของพวกเธออย่าง 'Athletic Girl' เมื่อวันที่ 5 ม.ค.ที่ผ่านมา โดยขณะที่มีการเปิดเผยว่าศีตลาได้เข้าร่วมเป็นสมาชิกของ H1-KEY นั้น เธอถูกวิพากษ์วิจารณ์ถึงอดีตของพ่อตนอย่าง ตั้ว ศรันยู ที่เป็นแกนนำในการประท้วงต่อต้านระบอบประชาธิปไตย และเรียกร้องให้ระบอบเผด็จการทหารเข้าแทรกแซงการเมืองระบบรัฐสภา ทั้งนี้ ศีตลาเคยเข้าร่วมการชุมนุมของ กปปส. พร้อมครอบครัวเมื่อปี 2557 ด้วย

กระแสวิพากษ์วิจารณ์ดังกล่าวถูกพูดถึงทั้งในไทย ที่กำลังตกอยู่ภายใต้การปกครองอันเป็นผลพวงจากการเข้าร่วมชุมนุมของครอบครัววงษ์กระจ่าง รวมถึงตัวศีตลาเอง จนนำมาสู่แฮชแท็ก #แบนSITALA บนอันดับหนึ่งของทวิตเตอร์ไทย อีกทั้งยังถูกวิจารณ์อย่างหนักในเกาหลีใต้ ประเทศที่มีระบอบประชาธิปไตย ซึ่งได้รับการพัฒนาจนก้าวหน้าในช่วง 4 ทศวรรษที่ผ่านมา จนวัฒนธรรมเผด็จการกลายเป็นที่น่ารังเกียของสังคมเกาหลีใต้ โดยก่อนหน้านี้ GLG ตัดสินใจที่จะให้ศีตลาเป็นสมาชิกของ H1-KEY ต่อไป ถึงแม้ว่าศีตลาจะไม่ได้กล่าวขอโทษถึงเรื่องราวในอดีต เพียงแต่กล่าวว่า “เธอรู้สึกเสียใจ และเจ็บปวดกับความกังวลที่ขยายตัวขึ้น”