ฉุนแต่เช้า! "บิ๊กตู่" โชว์กินข้าวซอย โดนสื่อซักปม พปชร.จ่อฟ้อง "พีรพันธุ์" สวนกลับสื่อ ถามอย่างอื่นไม่เป็นหรือ?

บิ๊กตู่ฉุนสื่อแต่เช้า

ฉุนแต่เช้า! "บิ๊กตู่" โชว์กินข้าวซอย โดนสื่อซักปม พปชร.จ่อฟ้อง "พีรพันธุ์" สวนกลับสื่อ ถามอย่างอื่นไม่เป็นหรือ?





ad1

16 ส.ค. ที่ทำเนียบรัฐบาล ผู้สื่อข่าวรายงานก่อนการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) พล.อ.ประยุทธ์​ จันทร์โอชา​ นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม​เยี่ยมชมบูธประชาสัมพันธ์ส่งเสริมซอฟต์ เพาเวอร์ อาหารไทย และสนับสนุนสินค้าของคนไทยผ่านแพลตฟอร์มออนไลน์เว็บไซต์ Thailandpostmart โดยมีนายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รมว.ดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม​ นำคณะประชาสัมพันธ์ ส่งเสริม ซอฟต์ พาวเวอร์ อาหารไทย และสนับสนุนสินค้าของคนไทย ผ่าน Thailandpostmart  และเมื่อผู้สื่อข่าวถามว่าข้าวซอยที่ทานรสชาดอร่อยหรือไม่ นายกฯ กล่าวว่า "เป็นคำถามที่ไม่อยากได้คำตอบ"
เมื่อผู้สื่อข่าวถามว่าในการประชุม ครม.วันนี้จะเสนอชื่อใครขึ้นดำรงตำแหน่งโฆษกประจำสำนักนานกรัฐมนตรี แทน นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกประตำสำนักนายกฯ หลัง น.ส.วทันยา บุนนาค ส.ส.บัญชีพรรคพลังประชารัฐ(พปชร.) ลาออก ซึ่งนายธนกรเป็นลำดับต่อไป ว่า “ไม่เกี่ยวกับข้าวซอย ฉันไม่ตอบ อะไรไม่เป็นประโยชน์อย่าเพิ่งถาม”

เมื่อถามถึงกรณีการตอบโต้กันระหว่าง นายพีรพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค ที่ปรึกษานายกฯ ในฐานะหัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ กับ นายไพบูลย์ นิติตะวัน รองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ( พปชร.) จำเป็นต้องเคลียร์หรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า "ถามอย่างอื่นไม่เป็นหรืออย่างไร พวกนี้เป็นโรคอะไรกัน" ก่อนจะเดินหนีเข้าร่วมประชุมทันที
ขณะที่ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ(พปชร.) ปฏิเสธที่จะตอบทุกคำถามของสื่อมวลชน ก่อนเข้าประชุมคณะรัฐมนตรี