"แม่สอด 1." จับอาวุธสงครามอาก้า,ยาบ้า,ยาไอซ์,ไม้แปรรูป

"แม่สอด 1." จับอาวุธสงคราม

"แม่สอด 1." จับอาวุธสงครามอาก้า,ยาบ้า,ยาไอซ์,ไม้แปรรูป





ad1

เมื่อวันที่ 2 กุมภาพันธ์  2565 พ.ต.อ.มนต์ศักดิ์ แก้วอ่อน "แม่สอด 1. " ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรแม่สอด จังหวัดตาก พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.แม่สอด ร่วมกับ ฝ่ายปกครอง ,ตำรวจป่าไม้ ,เจ้าหน้าที่ป่าไม้ ห้วยไม้แป้น ,ตำรวจตระเวนชายแดน 346. ได้ร่วม ตรวจยึดสิ่งผิดกฎหมาย เบื้องต้นประกอบด้วย อาวุธปืนอาก้า ใช้งานได้ พร้อมกระสุนปืน,ยาบ้าประมาณ  23,000 เม็ด,.ยาไอซ์  193.3 กรัม ,.ไม้แปรรูป ,.รถจักรยานยนต์ ต้องสงสัย ตรวจยึดจากที่เกิดเหตุ

พ.ต.อ.มนต์ศักดิ์ แก้วอ่อน ผกก.สภ.แม่สอด แจ้งว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจ  สภ.แม่สอด ได้รับแจ้งจากนายพิชัย สูนดี กำนันตำบลแม่กุ อ.แม่สอด  ว่ามีเจ้าหน้าที่ป่าไม้ห้วยแม่แป้น ได้ออกตรวจไปถึงบ้านไม่มีเลขที่บ้านหนองน้ำเขียว เมื่อไปถึงบริเวณบ้านดังกล่าวพบชายที่อยู่บริเวณหน้าบ้านได้วิ่งหนีเข้าไปในป่า จากการตรวจค้นภายในบ้านเบื้องต้นพบว่ามีอาวุธปืนอาก้าจำนวนหนึ่งกระบอกพร้อมยาบ้าจำนวน ประมาณ 200 กว่าเม็ด เจ้าหน้าที่ป่าไม้จึงได้แจ้งไปยังกำนันตำบลแม่กุและเจ้าหน้าที่ตำรวจและ เจ้าหน้าที่ตำรวจ ป้องกันการกระทำความผิดเกี่ยวกับทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม หรือตำรวจป่าไม้ (ตร.ปทส. ) พร้อมชุดปราบปรามยาเสพติด สภ.แม่สอด จึงได้แจ้งให้ผู้บังคับบัญชาทราบและเดินทางไปพร้อมกับกำนันตำบลแม่กุและชุด รักษาความปลอดภัยหมู่บ้าน.(ชรบ.) ไปถึงที่เกิดเหตุ พบเจ้าหน้าที่ป่าไม้ห้วยแม่แป้น/ตชด./ตร.ปทส. ทุกหน่วยจึงทำการตรวจค้นร่วมกันในที่เกิดเหตุ พบ
1.ยาบ้าประมาณ23,000กว่าเม็ด
2.ยาไอซ์จำนวน193กรัม
3.รถจยย.ยี่ห้อเวฟไอสีน้ำเงิน ทะเบียน........ ตาก
4.ปืนAK47 (อาก้าแบบพับฐาน) พร้อมแม็ค1อัน กระสุนปืนจำนวน55นัด
5.ไม้แปรรูปประมาณ 50 แผ่น เลื่อยยนต์ 1 เครื่อง (จนท.ป่าไม้ห้วยแม่แป้นนำไปตรวจสอบ ก่อนส่งพนักงานสอบสวน สภ.แม่สอด เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป