กกต.สระแก้ว อบรม ศส.ปชต. เตรียมพร้อมเลือกตั้ง

13 กุมภาพันธ์ 2566

กกต.สระแก้ว อบรม ศส.ปชต. เตรียมพร้อมเลือกตั้ง





ad1

กกต.สระแก้ว อบรม ศส.ปชต.เตรียมพร้อมเลือกตั้ง

เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 13 กุมภาพันธ์ 2566 ที่ห้องประชุมศูนย์ฝึกและพัฒนาอาชีพราษฎรไทยบริเวณชายแดนสระแก้ว สำนักงาน๕ระกรรมการการเลือกตั้งประจำจังหวัดสระแก้ว จัดกิจกรรมอบรมเสริมสร้างความรู้ประชาธิปไตยระดับตำบล มีผู้เข้าอบรมจำนวน 87 คน โดยมีนายเอกภพ โสภณ นายอำเภอเมืองสระแก้วเป็นประธานเปิดการอบรม

นายปิติฉัตร ธนนวนนท์ ผู้อำนวยการการเลือกตั้งประจำจังหวัดสระแก้ว เผยว่า การอบรมครั้งนี้ เพื่อส่งเสริมและพัฒนาศักยภาพกรรมการศูนย์ส่งเสริมพัฒนาประชาธิปไตย ให้มีความรู้ความเข้าใจ ที่ถูกต้องเกี่ยวกับการปกครองระบอบประชาธิปไตย อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข และสามารถนำความรู้ไปเผยแพร่

ให้ประชาชนในตำบล ชุมชนได้ สนับสนุนและส่งเสริม ให้กรรมการศูนย์ส่งเสริมพัฒนาประชาธิปไตย ได้เข้ามามีส่วนร่วม ทางการเมือง ในการปฏิบัติหน้าที่ เป็นคณะกรรมการประจำหน่วยเลือกตั้ง และยังเป็นศูนย์การเรียนรู้ประชาธิปไตยในชุมชนอีกด้วย กิจกรรมการอบรมแบ่งเป็น 11 รุ่น ระหว่างวันที่ 13- 27 กุมภาพันธ์ 2566 จำนวน 59 แห่ง ผู้เข้าอบรมทั้งสิ้น 632 คน โดยรุ่นที่ 1 อบรมวันที่ 13 กุมภาพันธ์ 2566 ในพื้นที่อำเภอเมืองสระแก้ว จำนวน 8 แห่ง ผู้เข้าอบรมจำนวน 87 คน