สระแก้วจัดงานประกวดไก่สวยงามไทยพื้นเมือง

11 มกราคม 2566

สระแก้วจัดงานประกวดไก่สวยงามไทยพื้นเมือง





ad1

สระแก้ว จัดงานประกวดไก่สวยงามไทยพื้นเมือง เพื่อส่งเสริมสร้างรายได้ให้เกษตรกรผู้เลี้ยงไก่สวยงาม

เมื่อวันที่ 11 มกราคม 2566 นายอภิสิทธิ์ ปิ่นศิริวัฒนา นายก อบต.วัฒนานคร อ.วัฒนานคร จ.สระแก้ว เผยว่า เมื่อวันที่ 9 มกราคม 2566 อบต.วัฒนานครร่วมกับเทศบาลตำบลวัฒนานคร ปศุสัตว์จังหวัดสระแก้ว ปศุสัตว์อำเภอวัฒนานคร ชมรมไก่สวยงาม ชมรมไก่ชน อำเภอวัฒนานคร และประชาชนในพื้นที่

สำหรับประเภทไก่ที่สมัครร่วมเข้าปะกวด จะเป็นไก่เหลืองหางขาวเพศผู้ ไก่เหลืองหางดำเพศผู้ ไก่ประดู่หางดำเพศผู้ ไก่ชีหางขาวเพศผู้ ไก่คละสีเพศผู้ ไก่คละสีเพศเมีย และประเภทท้องถิ่น 2 รุ่นเฉพาะชาวจังหวัดสระแก้ว มีไก่ยักษ์พันธุ์พื้นเมืองไทย และไก่คละสีเพศผู้ ผู้ที่ต้องการเข้าร่วมประกวดไก่สวยงาม สามารถสมัครได้ที่หน้างานเท่านั้น

สมัครฟรีไม่มีค่าใช้จ่าย มีเงินรางวัลประเภทละ 5 รางวัลพร้อมถ้วยรางวัล “ในวันที่ 18 มกราคม 2566 หน่วยงานในพื้นที่อำเภอวัฒนานคร และประชาชนในพื้นที่ ร่วมกันจัดงานสมโภช วันยุทธหัตถี สมเด็จพระนเรศวร มหาราช ที่บริเวณ ลานหน้าอนุสาวรีย์สมเด็จพระนเรศวร มหาราช อำเภอวัฒนานคร จังหวัดสระแก้ว ซึ่งได้จัดงานติดต่อกันมาทุกปี

และได้หยุดจัดในช่วงที่มีการระบาดโควิด-19 อย่างรุนแรงมากว่า 3 ปี และในปีนี้ โรคดังกล่าวได้ลดการระบาด แต่อย่างไรก็ตาม ทางราชการก็ยังเชิญชวนให้ประชาชนสวมหน้ากากอนามัย เพื่อป้องกันโรคและฝุ่นละอองเข้าสู่ร่างกาย ในขณะเดียวกัน ได้ประชุมเตรียมความพร้อมในการจัดการประกวดไก่สวยงามพื้นเมืองไทย ในบริเวณงานด้วย ทั้งนี้เพื่อส่งเสริมให้เกษตรกร ผู้เลี้ยงไก่ มีรายได้จากเพาะเลี้ยงไก่สวยงามอีกด้วย” นายอภิสิทธิ์ กล่าวอีก