ลุงออกไปทำงานนอกบ้าน กลับถึงบ้านถึงกับเข่าทรุด บ้านถูกไฟไหม้เหลือแต่เสา

26 ตุลาคม 2565

ลุงออกไปทำงานนอกบ้าน กลับถึงบ้านถึงกับเข่าทรุด บ้านถูกไฟไหม้เหลือแต่เสา





ad1

ลุงออกไปทำงานนอกบ้าน กลับถึงบ้านถึงกับเข่าทรุด บ้านถูกไฟไหม้เหลือแต่เสา

เมื่อเวลา 10.50 น. วันที่ 26 ตุลาคม 2565 ร้อยตรีเหรียญชัย มาวงศ์ นายกเทศมนตรีเทศบาลตำบลบ้านด่าน อำเภออรัญประเทศ จังหวัดสระแก้ว ได้รับแจ้งจากชาวบ้าน หมู่ 4 บ้านตุ่นว่า เกิดเหตุเพลิงไหม้ที่บ้านเลขที่ 75 หมู่ 4 บ้านตุ่น ต.บ้านด่าน ต่อมาจึงประสานกับหน่วยดับเพลิงเทศบาลตำบลบ้านด่าน เข้าทำการดับเพลิง เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุ พบเพลิงกำลังลุกไหม้บ้านหลังดังกล่าว ซึ่งเป็นบ้านไม้ชั้นเดียวมุงสังกะสี ไม้เป็นเชื้อเพลิงเป็นอย่างดี และเจ้าหน้าที่ฉีดน้ำสกัดไม่ให้ไฟลุกลายไปที่อื่น กระทั่งเวลาประมาณ 11.30 น. ไฟจึงสงบ ไฟไหม้วอดทั้งหลัง

ชาวบ้านใกล้เคียงที่พบเหตุการณ์ เล่าว่า ในช่วงเวลาประมาณ 10.00 น. ได้เห็นควันพุ่งออกจากบ้านและมีแสงไฟแลบออกจากบ้าน กระทั่งมีเปลวไฟพวยพุ่งออกมา จึงได้แจ้งทางเทศบาลตำบลบ้านด่านให้ช่วยดับไฟโดยด่วน แต่เนื่องจาก บ้านตุ่นอยู่ห่างจากเทศบาลประมาณ 10 กิโลเมตร และเป็นบ้านไหม้ไฟจึงลุกติดอย่างรวดเร็ว ก่อนที่รถดับเพลิงมาถึง และช่วยฉีดน้ำสกัดไฟไว้ได้ ไม่ให้ลุกลายไปที่อื่น ส่วนสาเหตุการณ์เกิดไฟไหม้น่าจะมาจากไฟฟ้าลัดวงจร

ทางด้านนายไพรัตน์ ชาติศิริ เจ้าขอบ้านเผยว่า ในช่วงนั้น ได้ออกไปทำงานนอกบ้านไม่มีใครอยู่บ้าน เมื่อได้รับแจ้งจากชาวบ้านเรือนเคียงจึงรีบกลับมาดู เมื่อมาถึง พบเจ้าหน้าที่ดับเพลิงกำลังฉีดน้ำดับไฟ ไฟก็ไหม้บ้านเกือบหมดทั้งหลังแล้ว

ทางด้านร้อยตรี เหรียญชัย มาวงศ์ นายกเทศมนตรี เผยว่า หลังจากได้รับแจ้งได้ประสานกับเจ้าหน้าที่ดับเพลิงและเดินทางเข้าไปในที่เกิดเหตุทันที และได้นำข้าวสารอาหารแห้ง ช่วยเหลือเป็นการเบื้องต้นแล้ว