สาวถามแพงไปไหม? กับข้าวภูทับเบิก 3 ถุง เกือบ 500!

กับข้าวภูทับเบิก 3 ถุง เกือบ 500!

สาวถามแพงไปไหม? กับข้าวภูทับเบิก 3 ถุง เกือบ 500!





ad1

สาวโพสต์ถามในกลุ่มดัง กับข้าวบนภูทับเบิก 3 ถุง ราคาเกือบ 500 บาท ชาวเน็ตบอกแพงมาก ไปมา 78 จังหวัดไม่เคยเจอ ชาวเพชรบูรณ์เจ้าถิ่นประสานเสียงอยากให้จังหวัดเข้าตรวจสอบ เพราะทำแบบนี้เสียชื่อ!
.
วันที่ 29 ธ.ค. 64 นักท่องเที่ยวสาวรายหนึ่งโพสต์รูปภาพอาหาร 3 อย่าง ในกลุ่มดัง ‘จุดกางเต็นท์’ พร้อมระบุว่า “ผิดกฎลบได้นะคะ อาหารที่ภูทับเบิก 3 อย่าง 479฿ แพงไปมัยคะ พิกัดร้านใหญ่ๆอยู่กลางๆ” โดยอาหาร 3 อย่าง ประกอบไปด้วย ต้มยำกระดูกอ่อน ราคา 200บาท ผัดกระเพราหมู ราคา 129บาท และผัดผักแขนงหมูกรอบ ราคา 150บาท
.
หลังจากโพสต์ดังกล่าวถูกโพสต์ออกไปได้ไม่นาน ก็ได้มีชาวเน็ตเข้ามาวิพากษ์วิจารณ์ และแชร์โพสต์ดังกล่าวเป็นจำนวนมาก ซึ่งส่วนใหญ่บอกว่าแพงเกินไป บางคนถึงบอกว่าภูทับเบิกไม่อยู่ในหัวเลยที่จะมาเที่ยว เช่น “ต้มยำนี่ใช้น้ำแร่จากยอดเขาเอฟเวอร์เรด ผัดผักที่ปลูกจากสถานีอวกาศ จากดาวพลูโต ผัดกระเพราไก่ใช้ไก่ที่บินมาจากแคนนาดามาที่เมืองไทย ไม่แพงให้มันรู้ไป”, “ขายแบบนี้กะรวยยันชาติหน้า 50-100 พอทน”, “การจัดการบนภูทับเบิกห่วยมากๆๆ”, “เลิกไปเหอะ ที่เที่ยวสวยๆถูกๆมีเยอะแยะ”, “จากประสบการณ์ กางเต็นท์มา 78จังหวัด ราคานี้แพงมาก” ฯลฯ
.
ขณะที่ชาวจังหวัดเพชรบูรณ์ เมื่อเห็นโพสต์ดังกล่าว ส่วนใหญ่ลงความเห็นว่าแพงเกินไป ทำให้เสียชื่อจังหวัดเพชรบูรณ์ บ้างก็เหน็บว่าที่ขายราคานี้หรือเจ้าของร้านตั้งใจจะเอาเงินไปสร้างรีสอร์ท บางคนบอกเป็นการโขกสับนักท่องเที่ยวเกินไป ไม่สมควรปล่อยผ่าน ให้นักท่องเที่ยวประจานเลยก็ดี และอยากให้ทางจังหวัดตรวจสอบเรื่องดังกล่าวเพราะอาจกระทบถึงการท่องเที่ยวของจังหวัด