“บิ๊กป้อม” ปัดตอบบัตรเบอร์เดียว ทำ “เพื่อไทย” แลนสไลด์  บอกไม่รู้ใครได้เปรียบเสียเปรียบ

“บิ๊กป้อม” ปัดตอบบัตรเบอร์เดียว

“บิ๊กป้อม” ปัดตอบบัตรเบอร์เดียว ทำ “เพื่อไทย” แลนสไลด์  บอกไม่รู้ใครได้เปรียบเสียเปรียบ





ad1

“บิ๊กป้อม” ปัดตอบบัตรเบอร์เดียว ทำ “เพื่อไทย” แลนสไลด์  บอกไม่รู้ใครได้เปรียบเสียเปรียบ โยนเป็นเรื่องของ กมธ. ยืนยัน “พล.อ.ประยุทธ์” ไปต่อได้ คะแนนไม่ตก หลัง “พิธา-อุ๊งอิ๊ง” โพลนำโด่ง ตอกกลับ “ถามเด็กได้เด็ก ถามผู้ใหญ่ก็ได้ผู้ใหญ่”

พล.อ. ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงการ เตรียมพิจารณาลงมติ ร่างพระราชบัญญัติประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยการเลือกตั้ง ส.ส. ว่าจะโหวตให้ ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อ และแบบแบ่งเขตใช้เบอร์เดียวกันหรือไม่ว่า เรื่องนี้เป็นเรื่องของกรรมาธิการ และบุคคล และตนยังไม่ได้มีการสอบถามหรือพูดคุยกับสมาชิกพรรคและ สมาชิกวุฒิสภา (สว. ) ว่าจะโหวตไปในทิศทางใด

พร้อมปฏิเสธตอบว่าหากเป็นการใช้บัตรเบอร์เดียว ใครจะเป็นคนได้เปรียบเสียเปรียบ ส่วนหากเป็นเช่นนั้น จะทำให้คะแนนพรรคเพื่อไทยแลนสไลด์ ตนไม่ทราบว่าจะแลนด์สไลด์อย่างไรพร้อมย้ำว่าเป็นเรื่องของกรรมาธิการ และตนยังไม่รู้ว่า พรรคพลังประชารัฐ ต้องการใช้แบบเบอร์เดียวกันหรือหลายเบอร์

พล.อ.ประวิตร ยังระบุถึงผล สำรวจความคิดเห็นของประชาชนจาก ศูนย์สำรวจความคิดเห็น “นิด้าโพล” สถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์ (นิด้า) เรื่องบุคคลที่ประชาชนจะสนับสนุนให้เป็นนายกรัฐมนตรีในวันนี้ ซึ่งพบว่านายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล มีคะแนนนิยมมาเป็นอันดับหนึ่ง มากกว่าพล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ว่า การสำรวจนั้นไปถามใคร "ถ้าไปถามเด็กก็ได้เด็ก ถ้าถามผู้ใหญ่ก็จะได้ผู้ใหญ่" แล้วแต่ว่าไปถามใคร

ทั้งนี้ ส่วนตัวประเมินแล้วว่า คะแนนนิยมของ พล.อ.ประยุทธ์ ไม่ตก และยังไปต่อได้ เพราะส่วนตัวก็เลือก พล.อ.ประยุทธ์ อยู่แล้ว พร้อมย้ำว่ามีการทำโพลภายในด้วย

ส่วนที่มีการนำคะแนนของนายพิธา กับ นางสาวแพทองธาร ชินวัตร ประธานที่ปรึกษา ด้านการมีส่วนร่วมและนวัตกรรมพรรคเพื่อไทย มารวมกันแล้วคะแนนสูงสุดสะท้อนว่า ประชาชนต้องการคนรุ่นใหม่มาเป็นผู้นำหรือไม่ พล.อ.ประวิตร ระบุ "ก็แล้วแต่ประชาชน ว่าใครจะเลือกใครเพราะบางทีคนรุ่นใหม่ คนไม่เอาก็มี" พร้อมย้ำถึงประเด็น การจับมือร่วมกันทำงานระหว่างพรรคพลังประชารัฐและพรรคเพื่อไทย ว่า ยังไม่รู้ ต้องรอให้การเลือกตั้งเสร็จก่อน ไม่รู้ว่าใครจะได้คะแนนออกมาเป็นอย่างไรจึงไม่สามารถพูดก่อนล่วงหน้าได้.