เกิดเหตุไฟไหม้อาคารพาณิชย์ริมถนนใกล้ท่าน้ำราชวงศ์ ดับ 1 - ผู้ว่าฯชัชชาติ ส่งที่ปรึกษาลงพื้นที่

เกิดเหตุไฟไหม้อาคารพาณิชย์ริมถนนใกล้ท่าน้ำราชวงศ์ ดับ 1

เกิดเหตุไฟไหม้อาคารพาณิชย์ริมถนนใกล้ท่าน้ำราชวงศ์ ดับ 1 - ผู้ว่าฯชัชชาติ ส่งที่ปรึกษาลงพื้นที่





ad1

26 มิ.ย. 2565เพลิงไหม้ย่านสำเพ็ง หม้อแปลงไฟฟ้าระเบิดแล้วลุกลามไปที่รถยนต์ที่จอดไว้แล้วก็ลามเข้าบ้านเรือนประชาชน พบผู้เสียชีวิต 1 ราย
.
เมื่อเวลา 11.30 น. วันที่ 26 มิถุนายน 2565 ร้อยเวรสอบสวน สน.จักรวรรดิ ได้รับแจ้งเหตุเพลิงไหม้บ้านเรือนประชาชน จุดเกิดเหตุใกล้เคียงท่าน้ำราชวงศ์ ถนนราชวงศ์ แขวง จักรวรรดิ เขตสัมพันธวงศ์ กรุงเทพมหานคร จึงเดินทางไปตรวจสอบ พร้อมประสานเจ้าหน้าที่สถานีดับเพลิงและกู้ภัยสวนมะลิ จัดกำลังและรถดับเพลิงเข้าที่เกิดเหตุ 
.
เบื้องต้นเป็นอาคารพาณิชย์ 3 ชั้น เพลิงกำลังลุกไหม้ จากหม้อแปลงตรงเสาไฟฟ้า ก่อนจะลุกลามเข้าอาคารและรถยนต์ซึงจอดอยู่ริมถนนได้รับความเสียหาย จำนวน 2 คัน ในเบื้องต้น เจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างดำเนินการใช้น้ำทำการดับไฟ
.
ต่อมาเวลา 12.24 น. มีรายงานเพิ่มเติมว่าพบผู้เสียชีวิต 1 ราย ยังไม่ทราบเพศ บริเวณชั้นที่ 1

ด้านนายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ( ผู้ว่าฯกทม.) ระบุไม่ได้ลงพื้นที่ไปติดตามสถานการณ์ไฟไหม้ย่านตลาดสำเพ็ง เนื่องจากยังติดภารกิจผู้ว่าฯ สัญจร ที่เขตหนองแขม  แต่ได้มอบหมายให้ พล.ต.อ.อดิศร์ งามจิตสุขศรี ที่ปรึกษาของผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ลงพื้นที่ไปดูแลแล้วและให้รายงานเข้ามา ส่วนกรณีที่มีรายงานว่าสาเหตุเบื้องต้นเกิดจากหม้อแปลงระเบิดนั้น ขอยืนยันข้อมูลก่อน อย่างไรก็ตามก่อนหน้านี้ได้กำชับให้ทุกเขตเข้มงวดกับเรื่องระบบสายไฟฟ้าเก่าไปแล้วทั้งพื้นที่ทั่วไป และตามชุมชน