ไฟใต้ระอุ!คาร์บอมบ์ หน้าแฟลตตำรวจบันนังสตา ไฟคลอกดับ1 เจ็บอื้อ

ไฟใต้ระอุ!คาร์บอมบ์ หน้าแฟลตตำรวจบันนังสตา ไฟคลอกดับ1 เจ็บอื้อ





ad1

ไฟใต้กลับมารุนแรงอีกระรอก คนร้าย คาร์บอมบ์ หน้าแฟลตตำรวจ สภ.บันนังสตา ไฟลุกไหม้ลุกท่วม คลอกร่างเสียชีวิต 1 ราย บาดเจ็บหลายราย เจ้าหน้าทีเร่งรวบรวมพยานหลักฐานเพื่อติดตามคนร้ายมาลงโทษ

เมื่อเวลา 10.30 น. วันที่ 30 มิ.ย.2567 ผู้สือข่าว รายงานว่า ได้เกิดเหตุคนร้ายลอบวางระเบิดบริเวณหน้าแฟลตข้าราชการตำรวจ สภ.บันนังสตา อ.บันนังสตา จ.ยะลา โดยพฤติกรรมของคนร้ายคาดว่านำระเบิดแบบแสวงเครื่องประกอบในรถยนต์ คาร์บอมบ์ นำไปจอดไว้บริเวณริมถนนหน้าแฟลตข้าราชการตำรวจ สภ.บันนังสตา

ต่อมาเกิดเหตุระเบิดขึ้น แรงระเบิดสร้างความเสียหายให้กับอาคารบ้านพักและแฟลตเป็นบางส่วน รวมถึงมีทรัพย์สินของพี่น้องประชาชนในพื้นที่บริเวณโดยรอบที่เกิดเหตุได้รับความเสียหาย โดยเหตุการณ์ดังกล่าว เบื้องต้นมีผู้เสียชีวิต 1 ราย และมีผู้ได้รับบาดเจ็บอีกหลายราย

ปัจจุบันได้นำตัวส่งเข้ารับการรักษายังโรงพยาบาลบันนังสตาเรียบร้อยแล้ว ภายหลังเกิดเหตุเจ้าหน้าที่ได้เข้าคลี่คลายสถานการณ์ โดยใช้รถดับเพลิงฉีดน้ำดับไฟที่กำลังลุกไหม้ รวมทั้งปิดกั้นสถานที่เกิดเหตุ เร่งตรวจสอบวัตถุต้องสงสัยและรวบรวมวัตถุพยานหลักฐานต่างๆ

ทั้งนี้ เพื่อเป็นการยกระดับมาตรการรักษาความปลอดภัย กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า จะเพิ่มมาตรการเฝ้าระวังสถานที่ชุมชน และสถานที่สำคัญ โดยเฉพาะสถานที่ราชการซึ่งมีผู้เดินทางเข้าออกติดต่อเป็นจำนวนมาก เพิ่มความเข้มในการตรวจตรายานพาหนะตามด่านตรวจจุดตรวจต่าง ๆ


ส่วนการเยียวยาช่วยเหลือครอบครัวผู้เสียชีวิตรวมทั้งผู้ได้รับบาดเจ็บ ทางหน่วยงานราชการจะระดมทุกภาคส่วนที่เกี่ยวข้องเข้าให้ความช่วยเหลืออย่างเต็มที่เป็นการด่วน สำหรับรายละเอียดความคืบหน้าจะรายงานให้ทราบต่อไป

กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า จะยังคงยืนยันในเจตนารมณ์การแก้ปัญหาด้วยแนวทางของสันติวิธี และจะเร่งรัดติดตามจับกุมกลุ่มคนร้ายที่ก่อเหตุเพื่อนำตัวมาดำเนินคดีตามกฎหมาย สร้างความเชื่อมั่นกลับคืนมาให้แก่พี่น้องประชาชนโดยเร็วที่สุด

รวมทั้งขอความร่วมมือพี่น้องประชาชนในพื้นที่ หากผู้ใดพบเบาะแส หรือพบวัตถุต้องสงสัย รวมถึงบุคคลต้องสงสัยเข้ามาเคลื่อนไหวในพื้นที่ สามารถแจ้งได้ที่หมายเลขโทรศัพท์สายตรง แม่ทัพภาคที่ 4 ผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 โทร 061-1732999 หรือเบอร์สายด่วน กอ.รมน.ภาค 4 สน. 1341 และหน่วยเฉพาะกิจในพื้นที่ได้ตลอด 24 ชั่วโมง