คลังแสงฐานทัพกัมพูชาบึ้มสนั่น ทหารพลีชีพสลด 20 ศพ

คลังแสงฐานทัพกัมพูชาบึ้มสนั่น ทหารพลีชีพสลด 20 ศพ





ad1

สำนักข่าวบีบีซี รายงานว่า เกิดเหตุคลังเก็บกระสุนที่ฐานทัพแห่งหนึ่งในจังหวัด กำปงสปือ ทางตอนใต้ของประเทศกัมพูชา ระเบิดอย่างรุนแรง เมื่อช่วงบ่ายวันเสาร์ที่ 27 เม.ย. 2567 เป็นเหตุให้มีทหารเสียชีวิตแล้วอย่างน้อย 20 ศพ โดยยังไม่ทราบแน่ชัดว่าสาเหตุคืออะไร

เหตุระเบิดดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อเวลาประมาณ 14.45 น. ตามเวลาท้องถิ่น โดยนายกรัฐมนตรี ฮุน มาเนต โพสต์เฟซบุ๊กระบุว่า เขาตกใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นมาก พร้อมขอแสดงความเสียใจอย่างสุดซึ้งต่อครอบครัวของทหารที่เสียชีวิต

นายกรัฐมนตรีกัมพูชา ยังสั่งการให้รัฐบาลจ่ายเงินชดเชยแก่ครอบครัวผู้เสียชีวิตรายละ 740,000 บาท ส่วนครอบครัวผู้บาดเจ็บจะได้รับรายละ 185,000 บาท

ขณะเดียวกัน บนโลกออนไลน์มีการเผยแพร่ภาพและคลิปวิดีโอมากมาย ที่อ้างว่าถ่ายมาจากที่เกิดเหตุ โดยคลิปหนึ่งมีเสียงระเบิดดังขึ้นหลายครั้ง ขณะที่ภาพอื่นๆ แสดงให้เห็นโกดังหลังหนึ่งถูกทำลายยับเยิน, ภาพรถบรรทุกของกองทัพได้รับความเสียหาย และภาพเด็กคนหนึ่งกำลังรับการรักษาจากทีมแพทย์

กองทัพกัมพูชายืนยันว่า เหตุการณ์นี้คือการระเบิดของโกดังเก็บเครื่องกระสุน ทำให้รถบรรทุก 1 คัน ซึ่งบรรทุกอาวุธไว้เต็มคันรถ ถูกทำลาย เช่นเดียวกับ อาคารสำนักงานหลังหนึ่งกับที่พักทหารซึ่งอยู่ใกล้เคียง นอกจากนั้นยังมีบ้านเรือนประชาชนในละแวกนั้นได้รับความเสียหายด้วย 25 หลัง