ป่วนต่อเนื่อง!คนร้ายซุกถังดับเพลิงหนัก 15 กก.ไว้ลานจอดรถหวังบึ้มสภ.เมืองยะลา

ป่วนต่อเนื่อง!คนร้ายซุกถังดับเพลิงหนัก 15 กก.ไว้ลานจอดรถหวังบึ้มสภ.เมืองยะลา





ad1

ยะลา-คนร้ายนำระเบิดแสวงเครื่องประกอบไว้ในถังดับเพลิงหนัก 15 กิโลกรัม ซุกไว้ภายในที่จอดรถหวังบึ้ม สภ.เมืองยะลา พินาศ ด้าน อีโอดีเก็บกู้ระทึก เจ้าหน้าที่ระดมกำลัง เร่งติดตามคนร้ายที่ก่อเหตุอย่างอุกอาจในครั้งนี้

เมื่อวันที่ 6 สิงหาคม 2566 ผู้สื่อข่าวรายงานงเมื่อเวลา 10.00 น. ที่สถานีตำรวจภูธรยะลา อ.เมือง จ.ยะลา ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้ตรวจพบวัตถุต้องสงสัย ภายในสถานีตำรวจภูธรยะลา บริเวณที่จอดรถของกลาง ข้างรั้ว ซึ่งส่วนใหญ่เป็นรถจักรยานยนต์ จึงได้ประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดเก็บกู้และทำลายวัตถุระเบิด (EOD) ตำรวจภูธรจังหวัดยะลา และเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานที่ 10 ยะลา เข้าตรวจสอบ

จากการตรวจสอบพบว่าเป็นวัตถุต้องสงสัย ทางเจ้าหน้าที่ชุดเก็บกู้และทำลายวัตถุระเบิด EOD ได้ใช้หุ่นยนต์ในการเข้าตรวจสอบ พร้อมยิงทำลายวัตถุดังกล่าว จำนวน 3 ครั้ง ใช้ระยะเวลานานกว่า 2 ชั่วโมง จึงเก็บกู้ไว้ได้อย่างปลอดภัย

จากการตรวจสอบ พบเป็นระเบิดแสวงเครื่อง น้ำหนักประมาณ 15 กิโลกรัม ใส่ถังดับเพลิง จุดชนวนด้วยวิทยุสื่อสาร เบื้องต้นคาดคนร้ายได้ปีนรั้วนำมาวางไว้ภายใน สภ.เมืองยะลา ช่วงระหว่างที่ทางเจ้าหน้าที่ชุลมุน นำกำลังเข้าตรวจสอบเหตุคนร้ายป่วนพื้นที่ ในลักษณะก่อกวนให้เกิดเสียงดัง จำนวน 2 จุด เมื่อช่วงค่ำของวันที่ 5 ส.ค. 66 ที่ผ่านมา เพื่อหวังสร้างสถานการณ์ความไม่สงบในพื้นที่ ซึ่งขณะนี้ ทางเจ้าหน้าที่ กำลังเร่งระดมกำลัง เพื่อเร่งติดตาม คนร้ายที่ก่อเหตุอย่างอุกอาจในครั้งนี้

ขณะที่ความคืบหน้ากรณีคนร้ายป่วนในพื้นที่ ก่อเหตุในลักษณะก่อกวนให้เกิดเสียงดัง จำนวน 2 จุด เมื่อคืนที่ผ่านมา 5 ส.ค. 66 และมีชาวบ้านได้รับบาดเจ็บจากเหตุระเบิด 2 ราย ที่ บริเวณด้านหลังศาลาธรรมศาสตร์ สนามโรงพิธีช้างเผือก ภายในเขตเทศบาลนครยะลา จากการตรวจสอบพบเป็นประทัดยักษ์ นอกจากนี้ ทางเจ้าหน้าที่ ยังได้ให้ข้อมูลว่า พบกระเป๋าต้องสงสัยที่บริเวณดังกล่าว ขณะนี้อยู่ระหว่างการเข้าตรวจสอบของทางเจ้าหน้าที่.