โหดเหี้ยม!ลูกจ้างตัดทุเรียนเขม่นหน้ากันชักปืน 9 มม.ยิงเพื่อนร่วมงานร่างพรุนดับ 2 โคม่า 1

โหดเหี้ยม!ลูกจ้างตัดทุเรียนเขม่นหน้ากันชักปืน 9 มม.ยิงเพื่อนร่วมงานร่างพรุนดับ 2 โคม่า 1





ad1

ครอบครัว นายดำรงค์ศักดิ์ หรือไข่แดง หรือฟิวส์ อายุ 27 ปี บ้านอยู่ หมู่ 4 ต.ตะโก อ.ทุ่งตะโก จ.ชุมพร อดีตนักแสดงโชว์เคยออกแสดงรายการทีวีดังๆมาแล้วหลายช่อง ร้องขอความเป็นธรรม หลัง นายดำรงค์ศักดิ์ ถูกยิงเสียชีวิต พร้อมเพื่อน อีกรายอาการยังโคม่าอยู่ในความดูแลของแพทย์อย่างใกล้ชิด

เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นเมื่อเวลา 18.50 น.วันที่ 19 มิ.ย.2566 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.สวี จ.ชุมพร รับแจ้งเหตุยิงกันมีผู้บาดเจ็บ 3 รายบริเวณลานดินหน้าบ้านพัก หมู่ 8 ต.ครน อ.สวี จ.ชุมพร เมื่อไปตรวจสอบพบผู้บาดเจ็บถูกนำตัวส่งรพ.สวีไปก่อนแล้ว

คือนายดำรงค์ศักดิ์ หรือไข่แดง หรือฟิวส์ อายุ 27 ปี ถูกยิงเข้าปาก 1 นัด หน้าอก 2 นัด นายวีระศักดิ์ อายุ 20 ปี ถูกยิงเข้าอกซ้าย 1 นัด นายจักรพงษ์ อายุ 26 ปี ถูกยิงเข้าลำคอทะลุเบ้าตา ทั้งอาการสาหัส ก่อนนายดำรงค์ศักดิ์ และ นายวีระศักดิ์ จะเสียชีวิตในเวลาต่อมา ตรวจสอบที่เกิดเหตุ พบอาวุธปืนขนาด 9 ม.ม.ตกอยู่พร้อมปลอกกระสุน 7 ปลอก

สอบสวนทราบว่า มือปืนคือนายอานนท์ อายุ 27 ปี บ้านอยู่ต.ซึ้ง อ.ขลุง จ.จันทบุรี ก่อนเกิดเหตุนายอานนท์ มาร่วมตัดและคัดทุเรียนร่วมกับผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บ จากนั้นก็เกิดยิงกันขึ้นแล้วเดินไปขึ้นรถยนต์กระบะอีซูซุ ทะเบียนจังหวัดจันทบุรี ขับหลบหนีไป ต่อมาคืนเดียวกันตำรวจสกัดจับ นายอานนท์ได้ที่ด่านตรวจจ.เพชรบุรี นำตัวส่งสภ.สวี สอบสวนแจ้งข้อหาส่งดำเนินคดี

น.ส.ชไมพร ภรรยานายดำรงศักดิ์ เล่าทั้งน้ำตาว่า สามีอดีตเป็นนักแสดงโชว์ของคณะอาเฉิน รับงานแสดงโชว์ทั่วประเทศหลังเจอวิกฤติโรคโควิดได้พาครอบครัวจากชลบุรีมาพักอาศัยอยู่กับพ่อแม่ที่ทุ่งตะโก จ.ชุมพร รับจ้างตัดทุเรียนหารายได้ดูแลครอบครัวและลูกอีก 3 คน จนมาเกิดเหตุไม่คาดคิดขึ้น ก่อนหน้านี้ไม่มีลางบอกเหตุตอนเช้ายังขี่รถจักรยานยนต์ไปส่งที่บ้านหัวหน้างานอยู่เลย

ส่วนนางคอง ผู้เป็นแม่ บอกว่า ผ่านงานศพมา 2 คืนแล้วญาติมือปืนยังไม่ติดต่อมารับผิดชอบสิ่งที่เกิดขึ้น พากันมาขอขมาศพก็ยังดี อย่าลืมว่ายิงคนตายทีเดียว 2 ศพ สาหัสเป็นตายเท่ากันอีกคน มันเป็นเรื่องใหญ่ คนตายเป็นเสาหลักของครอบครัว คนยิงติดคุกไม่กี่ปีก็ออกมาสู่โลกภายนอกได้ แต่ครอบครัวคนตายละ จะเยียวยากันอย่างไร

ทุกอย่างเงียบหมดชีวิตคนทั้งคน เหมือนหมดความหวัง ตำรวจไม่เคยบอกเลยว่าคดีเป็นแบบไหนอะไรยังไง ไม่รู้ข่าวอะไรเลย กลัวคดีไม่ถึงไหนจะได้รับความเป็นธรรมไหม มันจะไม่ง่ายไปหรอ ลูกไม่ตายฟรีหรอชีวิตคนทั้งคน ประกอบกับการออกหนังสือรับรองการตายของรพ. ระบุ หัวใจล้มเหลว หรือเลือดเยอะ ซึ่งไม่สอดคล้องกับสาเหตุที่แท้จริง

ด้านพ.ต.อ.ปัญญา ท้วมศรี ผกก.สภ.สวี ระบุ นายอานนท์ สารภาพว่ายิงทั้ง 3 คนจริง สาเหตุมาจากเกิดเขม่นกันในระหว่างคัดตัดโยนทุเรียน ถูกฝ่ายกลุ่มคนตายขู่จะทำร้าย คนยิงจึงเข้าใจว่าถ้าเสร็จงานงานโดนแน่จึงชิงลงมือก่อน ซึ่งได้นำตัวฝากขังศาลเรียบร้อย ในส่วนของสำนวนยังสอบอีกนิดหน่อย พยานฝ่ายผู้เสียหายไม่แน่ใจว่าพนักงานสอบสวนสอบหรือยัง แต่ส่วนอื่นๆสอบหมดแล้ว