ปิดรับบริจาคแล้ว!"น้องวีณ"ขอบคุณผู้ใจบุญมอบทุนเรียนต่อแพทย์มอ.หาดใหญ่

ปิดรับบริจาคแล้ว!"น้องวีณ"ขอบคุณผู้ใจบุญมอบทุนเรียนต่อแพทย์มอ.หาดใหญ่





ad1

จากกรณีที่นายกันตภณ (น้องวีน) เต่าจันทร์ อายุ 18 ปี อยู่บ้านเลขที่ 39 หมู่ที่ 9 ต.ตะแพน อ.ศรีบรรพต จ.พัทลุง  นักเรียนชั้น ม.6 โรงเรียนปัญญาวุธ อ.ควนขนุน จ.พัทลุง ได้สอบคัดเลือกเป็นนักศึกษาคณะแพทย์ศาสตร์ มหาวิทยาสงขลานครินทร์วิทยาเขตหาดใหญ่ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา  แต่น่าจะมีปัญหาและอุปสรรคในการศึกษาต่อ

เนื่องจากทางครอบครัวที่นางอำภา สังข์ทอง อายุ 42 ปี ผู้เป็นมารดา เป็นสาวม่ายมีฐานะยากจน ต่อมาทางหนังสือพิมพ์ไทยรัฐและสื่อต่างๆ ได้นำเสนอข่าวดังกล่าวไปยังสาธารณชนในการขอสนับสนุนเงินทุนการศึกษาแก่ “น้องวีน” 

หลังจากที่ข่าวได้ถูกเผยแพร่ทางสื่อมวลชน ก็ได้มีผู้มีเมตตาจิตทั้งในและต่างจังหวัดได้โอนเงินผ่านบัญชีเข้ามาช่วยเหลือครอบครับน้องวีน เป็นจำนวนมาก  ซึ่งเมื่อวันที่ 8 มค.66 ที่ผ่านมา ทางครอบครัวน้องวีน ได้ปิดบัญชีการรับบริจาคแล้ว โดยทางน้องวีนได้โพสต์ข้อความขอขอบพระคุณผู้มีจิตเมตตาทุกคน ทุกหน่วยงาน ที่ได้ให้การสนับสนุนทุนการศึกษาในการศึกษาต่อในคณะแพทย์ศาสตร์  มหาวิทยาสงขลานครินทร์วิทยาเขตหาดใหญ่ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลาในครั้งนี้ 

โดยน้องวีนจะตั้งใจเรียนและจะนำทุนการศึกษาดังกล่าวไปใช้ให้เกิดประโยชน์ให้มากที่สุดให้เหมาะสมกับที่ได้รับความเมตตาในครั้งนี้  และขอหยุดรับการบริจาคทุนการศึกษาจากผู้มีเมตตาจิตตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป

ขณะที่ ทางมูลนิธิมวลมหาประชาชนเพื่อการปฏิรูปประเทศไทย ได้มอบหมายให้นายทวี ภูมิสิงหราช อดีต  สว.พัทลุง  พร้อมคณะได้เดินทางไปยังบ้านพักของน้องวีน  เพื่อขอแจ้งความประสงค์ของมูลนิธิฯ ในการให้การดูแล  ช่วยเหลือทุนการศึกษาแก่น้องวีนจนจบการศึกษา 

โดยทางนายทวี ได้ให้นางอำภา สังข์ทอง และทางด้านน้องวีน ได้พูดคุยกับตัวแทนของคณะกรรมการของมูลนิธิฯ จนเป็นที่เข้าใจซึ่งกันและกันแล้วทั้ง 2 ฝ่าย โดยทางนางอำภา ได้ฝากขอบพระคุณต่อบรรดาผู้มีจิตรศรัทธาทั้งหลายที่ร่วมกันบริจาคเงินและให้กำลังใจแก่น้องวีนในครั้งนี้ 

รวมทั้งมูลนิธิมวลมหาประชาชนเพื่อการปฏิรูปประเทศไทย  ที่รับเป็นผู้อุปการะดูแลด้านเงินทุนการศึกษาแก่น้องวีนจนจบการศึกษา โดยไม่คาดคิดมาก่อนว่าครอบครัวของตนจะได้รับความกรุณา ความเมตตาการอนุเคราะห์ช่วยเหลือมากถึงขนาดนี้ 

นอกจากนี้ทางชมรมข้าราชการครูบำนาญ อ.ป่าพะยอม จ.พัทลุง และชมรมข้าราชการบำนาญคุรุสัมพันธ์  555 จ.พัทลุง ได้ร่วมกันบริจาคเงินทุนการศึกษาจำนวนหนึ่ง  เพื่อนำไปมอบให้กับน้องวีน เนื่องในวันครูประจำปี 2566 อีกด้วย