ข้าวจี่ขอนแก่นขายดี เมนูเพิ่มพลัง คลายความหนาว ราคาไม่แพง อิ่มอร่อยได้ทุกเพศทุกวัย

ข้าวจี่ขอนแก่นขายดี เมนูเพิ่มพลัง คลายความหนาว ราคาไม่แพง อิ่มอร่อยได้ทุกเพศทุกวัย





ad1

จากสภาพอากาศที่หนาวเย็นอย่างต่อเนื่องมาตั้งแต่ช่วงต้นสัปดาห์ที่ผ่านมา โดยเฉพาะช่วงเช้าวันนี้ภายในเขตเทศบาลนครขอนแก่น วัดระดับได้ที่ 19 องศาเซลเซียส  ทำให้ประชาชน ต่างหาวิธีคลายหนาวเพื่อสร้างความอบอุ่นให้กับร่างกาย ทำให้เมนูอาหารประจำถิ่นอย่างข้าวจี่เริ่มขายดีและกลับมาคึกคักอีกครั้ง

 โดยเฉพาะที่ร้านข้าวจี่ร้านป้าขวัญใจตั้งขายอยู่บริเวณริมถนนกสิกรทุ่งสร้างตรงข้ามกับวิทยาลัยบริหารธุรกิจ เขตเทศบาลนครขอนแก่น ซึ่งพบว่ามีคนมายืนรอต่อคิวเข้าแถวเพื่อซื้อนำไปรับประทานกันแบบร้อนๆเพื่อเพิ่มพลังและคลายหนาวอย่างมาก

นางขวัญใจ ชัยจำปา อายุ 58 ปี เจ้าของร้านข้าวจี่ป้าขวัญใจขอนแก่น กล่าวว่า ตั้งแต่ช่วงต้นสัปดาห์ที่ผ่านมาจนถึงขณะนี้ที่สภาพอากาศเริ่มหนาวเย็นลงทำให้อาหารที่สร้างความอบอุ่นให้กับร่างกายกลับมาขายดีเป็นพิเศษ โดยเฉพาะซึ่งข้าวจี่ เมนูอาหารอีสานพื้นบ้านเป็นเมนูยอดฮิตอย่างมากในขณะนี้ ซึ่งร้านทำมาขายวันละกว่า 300-500 ชิ้นขายดีและขายหมดอย่างรวดเร็ว

"ในหน้าหนาวคนจะชอบเหมาออกโรงทานและเหมาไปงานเลี้ยงบริษัทฯ และรับไปขายต่อ ซึ่งข้าวจี่ของทางร้านจะมีทั้งข้าวเหนียวขาวและข้าวเหนียวดำ โดยจะใช้ข้าววันละ 1 กระสอบหรือประมาณ 50 กิโลกรัมและใช้ไข่ไก่วันละ 50 แผง ส่วนเคล็ดลับในการปรุงไข่ให้อร่อยและหอม คือการใส่เกลือและซอสปรุงรส โดยไม่ใช้ผงชูรสเด็ดขาด"

นางขวัญใจ กล่าวต่ออีกว่า สำหรับราคาข้าวจี่นั้นร้าน ขายเพียงไม้ละ 10 บาท โดยจะขาย2ช่วงเวลา ช่วงเช้าเริ่มขาย 06.00 - 09.00 น. และช่วงเวลาบ่ายจะเริ่มขายตั้งแต่เวลา 15.00 - 19.00 น. แต่ในช่วงอากาศหนาวเย็นแบบนี้ช่วงเช้าจะขายดีที่สุด