โคราชยังอ่วม!น้ำลำบริบูรณ์ไหลทะลักเข้าท่วมจอหอเดือดร้อนกว่า 120 หลัง (มีคลิป)

โคราชยังอ่วม!น้ำลำบริบูรณ์ไหลทะลักเข้าท่วมจอหอเดือดร้อนกว่า 120 หลัง (มีคลิป)





ad1

นครราชสีมา –ชาวบ้าน ต.จอหอ  อ่วม น้ำลำบริบูรณ์ไหลทะลักเข้าท่วมหนักเดือดร้อนกว่า 120 หลัง  ห่วงพายุลูกใหม่ฝนตกหนักซ้ำเติม

เมื่อวันที่ 22 ต.ค.2564  สถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่จังหวัดนครราชสีมา  บริเวณชุมชนบ้านโนนโพธิ์พัฒนา ม.3 วัดช่องอู่  ตำบลจอหอ  อำเภอเมือง  จังหวัดนครราชสีมา  ขณะนี้  น้ำจากลำบริบูรณ์ได้อ่อล้นตะลิ่งไหลเข้าท่วมบ้านเรือนประชาชนภายในหมู่บ้าน  กว่า 120 หลังหลังคาเรือน  ระดับน้ำกว่า 80 ซม. สร้างความเดือดร้อนให้กับประชาชนที่อาศัยอยู่ในพื้นที่ดังกล่าว ไม่สามารถออกมาสู่พื้นที่ภายนอกได้ นอกจากจะต้องใช้เรือเป็นภาหนะในการสัญจรเข้า-ออกภายในหมู่บ้าน  

นายสมคิดไชยณรงค์ ผู้ให้บ้านบ้านโนนโพธิ์พัฒนา ม. 3 ต.จอหอ กล่าวว่า  ขณะนี้ชาวบ้านทั้งหมดกำลังได้รับความเดือดร้อนจากน้ำที่ไหลเข้าท่วมบ้านเรือนประชาชนซึ่งมวลน้ำดังกล่าวได้เริ่มไหลทะลักเข้าท่วมตั้งแต่ช่วงเช้าที่ผ่านมา ชาวบ้านบางคนไม่ทันตั้งตัวเนื่องจากน้ำมาเร็วกว่าที่คาดการณ์ไว้  ทั้งนี้จากการที่กรมอุตุยมวิทยาได้แจ้งเตือนว่าจะมีพายุเข้ามาในประเทศไทยในสิ้นเดือนนี้ ก็มีความกังวลว่าจะมีฝนตกลงมาอีก 

หากน้ำที่ท่วมขณะนี้ยังไม่ลดระดับจะทำให้มีน้ำใหม่ไหลเข้ามาท่วมเพิ่มเติมทำให้ประชาชนได้รับความเดือดร้อนซ้ำเข้าไปอีก พื้นที่ดังกล่าวเป็นพื้นที่ลุ่มต่ำฝนตกน้ำก็จะท่วมทันที อย่างไรก็ตามทางชุมชนและหน่วยงานอีกหลายหน่วยงานได้ตั้งเต็นท์ให้ความช่วยเหลือพี่น้องประชาชนแจกข้าวกล่องและน้ำดื่มเพื่อบรรเทาความเดือดร้อนในเบื้องต้น.