เกษตรกรโวยนักการเมืองดีแต่พูด ราคายางพาราตกต่ำต่อเนื่องเวลา 2 เดือน จากราคา กว่า 70 บาท เหลือ 42 บาท

เกษตรกรโวยราคายางตกต่ำจาก 70เหลือ 42 บาท

เกษตรกรโวยนักการเมืองดีแต่พูด ราคายางพาราตกต่ำต่อเนื่องเวลา 2 เดือน จากราคา กว่า 70 บาท เหลือ 42 บาท





ad1

ราคายางพาราตกต่ำต่อเนื่องเวลา 2 เดือน จากราคา กว่า 70 บาท เหลือ 42 บาท เกษตรกรระบุ นักการเมืองมีแต่รับปาก แต่สุดท้ายไม่สามารถแก้ปัญหาให้ได้

วันที่ 19 สิงหาคม 2565 เกษตรกรชาวสวนยางพารา ตำบลเขาเขน อำเภอปลายพระยา จังหวัดกระบี่ เร่งกรีดยางพารา หลังจากฝนทิ้งช่วงหยุดตก นำน้ำยางพาราสดส่งขายให้กับจุดรับซื้อในชุมชน ราคากิโลกรัมละ 42 บาท ซึ่งเป็นราคาที่ลดลงอย่างต่อเนื่อง ในระยะเวลาสองเดือนที่ผ่านมา จากราคาช่วงเดือนมิถุนายน ราคากิโลกรัมละ 70 บาท ขณะที่ผลผลิตมีน้อย เนื่องจากมีฝนตกต่อเนื่องตลอด 2 เดือนที่ผ่านมา สร้างความเดือดร้อนแก่เกษตรกรเป็นอย่างมาก เนื่องจากปัจจุบันนี้ ราคาสินค้าอุปโภคบริโภค ราคาน้ำมันเชื้อเพลิง แก๊สหุงต้ม ราคาปุ๋ยเคมี ต่างปรับราคาเพิ่มสูงขึ้น 

นายประภาท หอมทรัพย์ เกษตรกรชาวสวนยางพารา อ.ปลายพระยา จ.กระบี่ กล่าวว่า ขณะนี้ราคาน้ำยางพาราสดลดลงอย่างต่อเนื่อง แต่ราคาสินค้าอุปโภคบริโภค ราคาปุ๋ยเคมี ปรับเพิ่มสูงขึ้น ราคาไข่ไก่ปรับขึ้นฟองละ 5 บาท เนื้อหมูกิโลกรัมละ 200 บาท ทำให้ชาวสวนยางพารา ได้รับความเดือดร้อนเป็นอย่างมาก ที่ผ่านมาก่อนการเลือกตั้งทุกสมัยมีนักการเมืองรับปากกับชาวสวนยางว่าจะช่วยแก้ไขปัญหาเรื่องราคาตกต่ำแต่ไม่สามารถแก้ปัญหาให้ได้ ส่วนราคาที่เกษตรกรอยู่ได้ต้องไม่ต่ำกว่า กิโลกรัมละ 60 บาท