ไม่หวั่นว่ายไม่ถึงฝั่ง! "พงศ์สินธุ์" เปิดใจครอบครัว"เสนพงศ์" ไม่เห็นด้วยโพลของ ปชป.-จ่อย้ายซบพรรครวมใจสร้างชาติ-ผู้ใหญ่ในพรรคไม่เคยมาคุย

ตระกูล เสนพงศ์ เปิดใจ

ไม่หวั่นว่ายไม่ถึงฝั่ง!  "พงศ์สินธุ์" เปิดใจครอบครัว"เสนพงศ์" ไม่เห็นด้วยโพลของ ปชป.-จ่อย้ายซบพรรครวมใจสร้างชาติ-ผู้ใหญ่ในพรรคไม่เคยมาคุย





ad1

15 พ.ย. 2565  จว.นครศรีธรรมราช  นายพงศ์สินธุ์ เสนพงศ์ น้องชาย นายเทพไท เสนพงศ์ อดีตสส.ปชป. ได้เปิดแถลงข่าวกับสื่อมวลชนที่บ้านเลขที่ 156 ม.1 ต.ช้างซ้าย อ.พระพรหม จ.นครศรีธรรมราช หลังประกาศลาออกจากพรรคปชป.ทั้งครอบครัวว่า ตนได้เตรียมร่างหนังสือลาออก เมื่อเสร็จแล้วจะนำใบลาออกจากพรรคพร้อมเสื้อพรรค ปชป. ไปคืนกับผู้บริหารพรรคเร็วๆนี้ 

นายพงศ์สินธุ์กล่าวว่า ครอบครัว "เสนพงศ์" เป็นครอบครัวการเมือง ตนเองมั่นใจว่า ตระกูล "เสนพงศ์" เป็นนักการเมืองน้ำดีในจังหวัดนครศรีธรรมราช เพราะฉะนั้นมาถึงวันนี้ เมื่อพวกเราตัดสินใจออกจากพรรคปชป. คนในครอบครัวเสนพงศ์ได้พูดคุยกันว่า เรามีพรรคหลายพรรคที่มาพูดคุยและทาบทามเพื่อให้ไปทำกิจกรรมร่วมด้วยกัน ซึ่งทางครอบครัวได้พูดคุยกันถึงทิศทาง ทางการเมืองว่าควรเข้าร่วมกับพรรคใด ซึ่งทางคุณวิทยา แก้วภราดับก็โทรมาคุยให้กำลังใจและให้เกียรติกับครอบครัวเสนพงศ์  และที่สำคัญกว่านั้นหลายคนในพรรคปชป.ยังโทรมาให้กำลังใจพวกตน ก็ต้องขอบคุณ ส่วนทิศทางนั้นทางครอบครัวเสนพงศ์มีแนวโน้มว่าจะไปอยู่กับทางคุณวิทยา แก้วภราดัย ของพรรครวมไทยสร้างชาติ

นายพงศ์สินธุ์ กล่าวต่อว่า ตนเองไม่เห็นด้วยกับการทำโพลของทางพรรคปชป.ที่ผ่านมา เพราะตนและคนในครอบครัวไม่อยากทำโพล เพราะเป็นโพลที่เชื่อถือไม่ได้แน่นอน เมื่อไหร่ทำกับมนุษย์ มนุษย์เราก็เป็นผู้กำหนดเอง ถามว่าการทำโพลในหลายจังหวัดที่ผ่านตนเองก็ไม่เห็นว่าจะราบเรียบสักจังหวัดเดียว ไม่ทำยังจะดีกว่า สรุปการทำโพลที่ผ่านมาไม่น่าเชื่อถือ เมื่อเป็นเช่นนี้ตนและคนในครอบครัวก็ต้องเดินหน้าต่อไปและคิดว่า ยังมีอีกหลายพรรคที่ยังห้โอกาสพวกตน ที่ผ่านมา ผู้บริหารพรรค ปชป.ก็ไม่เคยลงมาพูดคุยกับพวกตนเลยแม้แต่ครั้งเดียว มติของคนตระกูลเสนพงศ์ก็ไม่ด้วยกับการทำโพลแต่พรรคยังเฉยเมยกับคนในตระกูล "เสนพงศ์" ตลอดมา

ครอบครัว "เสนพงศ์" ไม่เคยทำอะไรให้พรรคปชป.เสียหาย คุณเทพไท เสนพงศ์ ก็เป็นสมาชิกพรรคแบบตลอดชีพ  ที่ผ่านมาตระกูลเสนพงศ์ ไม่เคยคิดที่จะนอกใจพรรคปชป. มีความจงรักภักดี และให้เกียรติกับพรรคนี้มาตลอด เมื่อมาถึงวันนี้ตนก็ยังนึกเสียดายที่ตระกูลเราทุ่มเทให้ตลอดมา  แต่ถึงเาไปอยู่ที่อื่นก็จะทำให้เต็มที่เช่นกัน เพื่อพิสูจน์ฝีมือว่าเราอยู่ที่ไหนก็ทำได้ คนในพรรค ปชป. อีกหลายคนยังอึดอัดอยู่และคิดเหมือนตนมั้ย อยากให้ผู้ใหญ่ของพรรคปชป.แสดงความจริงใจให้มากกว่านี้ ส่วนที่ทางผู้ใหญ่ของพรรคบอกว่า ได้คุยกันแล้วนั้นไม่เป็นความจริง ขอให้เอาความจริงมาพูดกัน 

นายพงศ์สินธุ์ ได้กล่าวถึงทางพรรครวมไทยสร้างชาติว่า มีนักการเมืองน้ำดีอยู่ในพรรคนี้หลายคน ซึ่งหากครอบครัวตนไปช่วยก็จะไม่ทำให้ผิดหวัง นายพงศ์สินธุ์กล่าวเปิดใจต่อผู้สื่อข่าวในที่สุด