นักดนตรีเผยระแวงมาตลอด ผับไฟไหม้ชลบุรี เชื้อเพลิงเยอะ ทางออกน้อย

ผับไฟไหม้ชลบุรี เชื้อเพลิงเยอะ ทางออกน้อย

นักดนตรีเผยระแวงมาตลอด ผับไฟไหม้ชลบุรี เชื้อเพลิงเยอะ ทางออกน้อย





ad1


จากกรณีเหตุเพลิงไหม้ เมาน์เทน บีผับ ( MOUNTAIN B ) ริมถนนสายสุขุมวิทบางนา-ตราด ม.7 ต.พลูตาหลวง อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี เมื่อเวลา 01.00 น. วันที่ 5 ส.ค. มีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิตหลายราย ล่าสุดเพจ อยากดังเดี๋ยวจัดให้ รีเทิร์น part 4.1 โพสต์ภาพภายในร้าน เมาท์เทน บีผับ หลังเกิดเหตุไฟไหม้สลด มีผู้เสียชีวิต 13 ราย และเจ็บอีก 41 ราย โดยระบุข้อความว่า “สภาพภายใน mountain b และข้อคิดเห็นจากนักดนตรีที่ไปเล่น อดีตมีตัวอย่างให้เห็น แต่เหตุรุนแรงก็ยังมีและสูญเสียมากมาย”
.
โดยในโพสต์ของนักดนตรีคนดังกล่าว เขียนเล่าถึงความรู้สึกไว้ว่า  “ผมเป็น 1 วงที่เล่นประจำอยู่ร้านเม้าเท่นวันจันทร์ สิ่งที่น่ากลัวและคิดอยู่เสมอคือทางเข้าออก มันแคบมาก เพราะมีบูทของซาวด์กั้นตรงกลางทางออก และทางเข้าออกของลูกค้ามีทางเดียว และ 2 ชั้น ให้นึกถึง ประตูผลักตามคอนโดอ่ะ 2 ชั้น (ด้านนอก 1 ผลัก  ด้านใน 1 ผลัก) และสิ่งที่บุไว้ ด้านบนเพื่อซับเสียงนั่นคือเชื้อเพลิงชั้นดี ที่ผมระแวงตลอด
.
ปกติเวลาวงผมไปถึง จะมีสมาชิกวงเดินไปตามการ์ดที่หน้าร้านมาเปิดประตูด้านหลังร้านเพื่อเข้าไปถึงทางขึ้นเวทีเลย (ไม่ต้องเดินถือของเบียดลูกค้าเข้าไป) เมื่อเข้าไปการ์ดจะล็อคด้วยแม่กุญแจทันทีจะไม่มีใครสามารถเข้าออกได้ นอกจากจะตามคนดูแล มาไขแม่กุญแจเพื่อเปิดเท่านั้น ซึ่งเวทีกับประตูทางออก ไกลกันพอสมควร (ถ้าจะออกคือต้องเบียดลูกค้าออกเท่านั้น)
.
และแน่นอน เมื่อเกิดเพลิงไหม้ และมีหลังคาซับเสียงเป็นเชื้อเพลิงทำให้มันเกิดขึ้นเร็วมากบวกกับลูกค้าเต็มร้าน แถมเมา ใครวิ่งทัน ก็ทัน ใครไม่ทันก็กองอยู่หน้าประตูมันจึงกลายเป็น ไปปิดทางออก (ให้นึกถึงซานติก้า) เพื่อนๆ นักดนตรีที่อยู่ท้ายแถว เลยต้องเผชิญกับกองเพลิง สละเครื่องดนตรีทุกอย่างแล้ว แต่ก็ออกมาไม่ทัน” กูสงสารพวกมึงมากน้อยเอ้ย บางคนทรมาณอาการไม่ดีเลย หดหู่ใจมากขอให้ปลอดภัยนะ กูเป็นห่วงจากใจจริง ขอให้พระคุ้มครอง ปาฎิหารจงบังเกิดด้วยเถิด