อินทามระ ‘น้ำลด’แล้ว ชี้พบปัญหาขยะขวางท่อระบายน้ำ ชัชชาติลุยต่อ ลาดพร้าว64

อินทรามระน้ำลดแล้ว ผู้ว่าฯ ชัชชาติ ลุยต่อลาดพร้าว 64

อินทามระ ‘น้ำลด’แล้ว ชี้พบปัญหาขยะขวางท่อระบายน้ำ ชัชชาติลุยต่อ ลาดพร้าว64





ad1


วานนี้วันที่ 1 ก.ค.2565 จากฝนที่ตกลงมาช่วงเย็นอย่างหนัก ทำให้หลายพื้นที่ในกทม. เกิดน้ำท่วมขังระบายไม่ทัน นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าฯกทม. ได้เริ่มการไลฟ์เฟซบุ๊กผ่านเพจ “ชัชชาติ สิทธิพันธุ์” ด้วยการลงตรวจพื้นที่ โดยการนั่งซ้อนท้ายวินมอเตอร์ไซค์ เข้าพื้นที่ซอย อินทามะระ เพื่อหาสาเหตุว่าท่วมจากเหตุใด พร้อมกับทักทายและขอโทษประชาชน  
.
เจ้าหน้าที่ได้แจ้งให้ทราบถึงปัญหาที่พบว่า ขณะสูบอยู่มีถุงขยะติดขึ้นมาทั้งถุงขวางอยู่ในท่อระบายน้ำ ขณะที่กทม.นำเครื่องสูบน้ำแบบเคลื่อนที่ช่วยสูบน้ำออกลงคลอง
.
“วันนี้เรียกว่าสำนักระบายน้ำก็มากันหมด รองปลัดกทม.ก็มา ต้องมากันหมด ไม่มาไม่ได้” ชัชชาติกล่าวและพาไปดูท่อสูบระบายน้ำและให้กำลังเจ้าหน้าที่ซ่อมประตูระบายน้ำ พร้อมเตือนให้ระมัดระวังอันตรายและดูแลความปลอดภัยด้วย
.
ทั้งนี้ ผู้ว่าฯ กทม. ได้เดินไปตลอดเส้นทางอินทามระ ซึ่งได้ลงพื้นที่ดูก่อนหน้านี้ พบว่าน้ำได้ลดระดับลงแล้ว
.
ขณะที่เดินสำรวจพื้นที่ มีประชาชนเข้ามาแจ้งพื้นที่น้ำท่วมกับผู้ว่าฯ กทม.ด้วยว่า อยากให้ไปพื้นที่ 64 บ้าง ฝนตกหนักน้ำเพิ่มด้วย 
.
อีกทั้งก่อนหน้านี้ เคยมีพี่วินมอเตอร์ไซค์รายหนึ่งตะโกน บอกว่า ไม่ไปดูลาดพร้าว64 บ้าง 
ล่าสุดของค่ำคืนที่ 1 ก.ค. เวลาประมาณ 22.50 น. ชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ยังคงตรวจพื้นที่ต่อ โดยขึ้นท้ายรถกระบะ แล้วบอก "ไปตามที่พี่วินวันก่อนรีเควสละครับ
.
ซึ่งก่อนหน้านี้ ชัชชาติเคยให้สัมภาษณ์ว่า "อย่าไปว่าวินมอไซด์ท่านนั้น เพราะบ้านใครน้ำท่วมก็ต้องโกรธเป็นเรื่องธรรมดา เด๋วผู้ว่าแก้ให้ครับ"