พัฒนาฝีมือแรงงานสระแก้ว ฝึกอบรมแรงงานเป้าหมายเฉพาะเพื่อเพิ่มโอกาสในการประกอบอาชีพ

22 กรกฎาคม 2565

พัฒนาฝีมือแรงงานสระแก้ว ฝึกอบรมแรงงานเป้าหมายเฉพาะเพื่อเพิ่มโอกาสในการประกอบอาชีพ





ad1

โดย สวาท เกตุงาม

ฝีมือแรงงานสระแก้ว เปิดอบรมโครงการฝึกอบรมแรงงานกลุ่มเป้าหมายเฉพาะเพื่อเพิ่มโอกาสในการประกอบอาชีพ

เมื่อวันที่ 22 กรกฎาคม 2565 นายเด่นดวง ลำเพยพล ผู้อำนวยการสำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานสระแก้ว กล่าวว่า สำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานสระแก้ว ร่วมกับศูนย์บริการเทคนิคสยามคูโบต้า สาขาสระแก้ว เปิดอบรมโครงการฝึกอบรมแรงงานกลุ่มเป้าหมายเฉพาะเพื่อเพิ่มโอกาสในการประกอบอาชีพ หลักสูตร การขับรถเกี่ยวข้าวมืออาชีพ ระยะเวลาฝึกอบรม 18 ชั่วโมง ให้กับแรงงานตามโครงการอันเนื่องมาจากพระราชดำริ

ซึ่งเป็นเกษตรกรที่อยู่ในเขตพื้นที่โครงการพัฒนาพื้นที่ราบเชิงเขาสระแก้ว-ปราจีนบุรี ตามพระราชดำริ จำนวน 25 คน การฝึกอบรมใช้เวลาฝึก 3 วัน ระหว่างวันที่ 19 - 22 กรกฎาคม 2565 ที่ ศาลาอเนกประสงค์บ้านระเบาะหูกวาง ตำบลช่องกุ่ม อำเภอวัฒนานคร จังหวัดสระแก้ว เพื่อฝึกอาชีพเพิ่มทักษะให้กับเกษตรกรที่อยู่ในเขตพื้นที่โครงการพัฒนาพื้นที่ราบเชิงเขาสระแก้ว-ปราจีนบุรี ตามพระราชดำริ ให้มีความรู้ ความสามารถ ทักษะฝีมือแรงงาน และการเตรียมความพร้อมทางด้านจรรยาบรรณในวิชาชีพเพื่อเข้าสู่กระบวนการทำงาน

สร้างความยั่งยืนในการประกอบอาชีพสามารถพึ่งพาตนเองได้ และสังคมให้การยอมรับในศักยภาพการทำงาน ส่งเสริมและพัฒนาศักยภาพเกษตรกรที่อยู่ในเขตพื้นที่โครงการพัฒนาพื้นที่ราบเชิงเขาสระแก้ว-ปราจีนบุรี ตามพระราชดำริ ให้เป็นกำลังแรงงานตามความต้องการของตลาดแรงงาน และสามารถนำไปประกอบอาชีพอิสระ

เมื่อผ่านการฝึกอบรมแล้ว เกษตรกรสามารถเลือกใช้เครื่องจักรกลการเกษตรให้เหมาะสมกับการปฏิบัติงาน สามารถบำรุงรักษารถเกี่ยวข้าวให้มีสภาพพร้อมใช้งาน และสามารถขับขี่และควบคุมการทำงานของรถเกี่ยวข้าวของตนเอง รวมทั้งสามารถไปรับจ้างขับรถเกี่ยวข้าวในฤดูกาลเก็บเกี่ยวผลผลิต ซึ่งเป็นโอกาสทำให้มีรายได้เลี้ยงตนเองและครอบครัวได้ต่อไป หากเกษตรกรและประชาชนในพื้นที่จังหวัดสระแก้ว สนใจเข้ารับการฝึกอบรมหลักสูตรรถเกี่ยวข้าวมืออาชีพ หรือหลักสูตรอื่นๆ ให้สอบถามที่สำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานสระแก้ว หมายเลขโทรศัพท์ 037-261627 หรือทางเพจ Facebook : สำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานสระแก้ว