ฉก.ราชมนูสนธิปกครองสกัดจับแรงงานต่างด้าว 18 คนพร้อมผู้นำพา 2 ราย

ฉก.ราชมนูสนธิปกครองสกัดจับแรงงานต่างด้าว 18 คนพร้อมผู้นำพา 2 ราย





ad1

เมื่อวันที่ 20 กุมภาพันธ์ 2567 เมื่อค่ำคืนที่ผ่านมา พ.อ.ณัฐกร เรือนติ๊บ ผู้บังคับการหน่วยเฉพาะกิจราชมนู(ฉก.ราชมนู) ซึ่งดูแลพื้นที่ 5 อำเภอชายไทย=เมียนมา จังหวัดตาก(อ.แม่สอด=พบพระ=แม่ระมาด=อุ้มผาง= และ อ.ท่าสองยาง) สั่งการให้ บก.ควบคุม ฉก.ราชมนู โดย ร้อย.ร.422 จัดกำลัง 1 ชุดปฏิบัติการ ร่วมกับ เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง อ.พบพระ จ.ตาก ปฏิบัติภารกิจในการ ลาดตระเวณ.เฝ้าตรวจชายแดน ในบริเวณพื้นที่ บ้านพบพระใต้ ต.พบพระ อ.พบพระ จ.ตาก. เพื่อเป็นการป้องกัน และสกัดกั้นกลุ่มขบวนการนำพาแรงงานต่างด้าวหลบหนีเข้าเมืองโดยผิดกฎหมาย ระหว่างปฏิบัติภารกิจ ตรวจพบรถยนต์กระบะ(ปิคอัพ)ต้องสงสัย หน่วยจึงได้แสดงตัวเพื่อทำการตรวจสอบ ผลการปฏิบัติตรวจพบ/จับกุมผู้นำพาแรงงานต่างด้าวฯ, กลุ่มแรงงานต่างด้าวฯ และตรวจยึดของกลางจำนวนหนึ่ง 

โดยเจ้าหน้าที่ชุดจับกุม ได้ควบคุมตัวผู้นำพาแรงงานต่างด้าวฯ จำนวน 2 คน  เป็นชาย คือ นายชา ........ อายุ 31 ปี   กับนายศักดิ์ ........ อายุ 31 ปี   พร้อมควบคุมตัวกลุ่มแรงงานต่างด้าวฯ สัญชาติเมียนมา ที่ไม่มีเอกสารหลักฐานแสดงตนตามกฎหมาย จำนวน 18 คน เป็นชาย 8 คน และเป็นหญิง.10 คน และได้ทำการ ตรวจยึดของกลางรถยนต์กระบะ (ปิคอัพ) ยี่ห้อ โตโยต้า รุ่น ไฮลักซ์ รีโว่ สีขาว หมายเลขทะเบียน........ชลบุรี จำนวน 1 คัน

หน่วยเฉพาะกิจราชมนู จึงได้ทำการควบคุมตัวผู้นำพาแรงงานต่างด้าว, กลุ่มแรงงานต่างด้าวฯ และตรวจยึดของกลางจำนวนดังกล่าว พร้อมทั้งประสานการปฏิบัติส่งมอบให้กับพนักงานสอบสวน สภ.พบพระ จ.ตาก เพื่อดำเนินคดี ตามกฎหมายต่อไป