ไข่มดแดงออกใหม่แรกของปี ราคาพุ่ง กก.ละ 1,000 -ขายปลีกจานละ 100 บาท

ไข่มดแดงออกใหม่แรกของปี ราคาพุ่ง กก.ละ 1,000 -ขายปลีกจานละ 100 บาท





ad1

ไข่มดแดงออกใหม่ครั้งแรกของปีมาแล้ว เปิดราคา กก.ละ 1,000 บาท แม่ค้าแนะกินช่วงนี้อร่อยสุดๆเพราะหวาน มัน อร่อย เปรี้ยว ครบรสจริงๆ

เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 21 ม.ค. 2567 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ตลาดบางลำภู ภายในเขตเทศบาลนครขอนแก่น ยังคงคึกคักและเนืองแน่นไปด้วยลูกค้าที่ออกมาเลือกซื้ออาหารและข้าวของเครื่องใช้ต่างๆ โดยเฉพาะทุกช่วงวันหยุดสุดสัปดาห์แบบนี้ที่เหล่าพ่อค้า แม่ค้า จะนำแเมนูอาหารประจำถิ่น มาจำหน่ายจนเป็นที่ทราบกันดีว่าทุกวันหยุดสุดสัปดาห์จะเป็นจุดนัดพบของผู้ที่ชื่นชอบอาหารประจำถิ่น อาหารตามฤดูกาลและเมนูเด็ดโดนใจของแต่ละหมู่บ้านที่จะนำมาจำหน่ายในราคาย่อมเยาว์ที่ตลาดแห่งนี้

โดยพบว่าในช่วงสุดสัปดาห์ต้นเดือนแบบนี้เริ่มมีพ่อค้าแม่ค้านำไข่มดแดงที่ออกมาครั้งแรกของปีมาวางจำหน่ายกันเป็นจำนวนมาก ทั้งนี้จากการตรวจสอบพบว่า ราคาเปิดตลาดไข่มดแดงครั้งแรดของปีปีนี้อยู่ที่กิโลกรัมละ 1,000 บาท ซึ่งเป็นราคาที่ถูกกว่าปีที่ผ่านมาที่จำหน่ายอยู่ที่กิโลกรัมละ 1,200 บาท

นางวราพร สิงหาบุตร อายุ 49 ปี แม่ค้าขายไข่มดแดง ปีนี้ไข่มดแดงเริ่มออกมาได้ 2-3 วัน ราคาขายเปิดตลาดช่วงนี้อยู่ที่ กก.ละ 1,000 บาท ขายปลีกจานละ 100 บาท ซึ่งก็ถือว่าราคาสูง แต่เมื่อเทียบกับปีที่แล้วราคาอยู่ที่ กก.ละ 1,200-1,300 บาท เพราะว่าปีที่แล้วไข่มดแดงเริ่มออกช่วงปีใหม่ทำให้ราคาสูง แต่ปีนี้ไม่มีฝนทำให้ไข่ออกช้า

"มีนักล่าไข่มดแดงนำไข่มาส่งวันละ 2 กก. เท่านั้นเพราะไข่มดแดงยังมีน้อย ซึ่งถ้าจะเยอะจริงจะเป็นช่วงเดือน มี.ค.-เม.ย. อย่างไรก็ตามช่วงนี้ไข่มดแดงจะเป็นไข่ใหม่รสชาติจะหวาน มัน อร่อย คนจะนิยมซื้อไข่เล็กไปผสมกับไข่ใหญ่ยำผสมกันจะได้ครบทุกรสชาติ หวาน มัน เปรี้ยว"

นางวราพร กล่าวต่ออีกว่ายอมรับว่าไข่มดแดงใหม่เปิดตลาดมานี้ ขายดีมากช่วงนี้ขายหมดทุกวัน แต่ไข่ในช่วงเดือน มี.ค.-เม.ย. ไข่จะมีรสชาติเปรี้ยวไม่หวานเหมือนไข่ใหม่ดังนั้นหากต้องการกินไข่ที่อร่อยแนะนำให้กินช่วงนี้เท่านั้น