"อัจฉริยะ" ร้อง ปปป. เอาผิด จนท.ดีเอสไอ ยักยอกเงินหลวงกว่า 20 ล.

"อัจฉริยะ" ร้อง ปปป. เอาผิด จนท.ดีเอสไอ ยักยอกเงินหลวงกว่า 20 ล.





ad1

เมื่อวันที่ 8 พ.ย. 66 นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม ยื่นหนังสือถึงผู้บังคับการป้องกันปราบปรามการทุจริตและประพฤติมิชอบ (บก.ปปป.) เพื่อร้องทุกข์กล่าวโทษดําเนินคดีอาญากับเจ้าหน้าที่ระดับสูงของกรมสอบสวนคดีพิเศษหรือดีเอสไอกับพวกรวม 6 คน ร่วมกันยักยอกเงินค่าทำคดีพิเศษ มากกว่า 20 ล้านบาท โดยทุจริตนำไปแบ่งใช้ส่วนตัว 

นอกจากนี้ยังร่วมกันเรียกรับสินบนกับผู้ประกอบการธุรกิจผิดกฎหมายเพื่อแลกกับการไม่ดำเนินคดี อาทิ กลุ่มละเมิดทรัพย์สินทางปัญญา , หนีภาษี  และโพ้ยก้วนรับแลกเปลี่ยนเงินผิดกฏหมายของชาวจีน  โดยมีการบังคับและเรียกเก็บเงินผู้ประกอบรายใหญ่จํานวน 5 ล้านบาท ส่วนพ่อค้ารายย่อยจะให้เปิดบัญและนําสมุดมาเก็บไว้กับตัวเอง โดยให้โอนเงินเข้าเดือนละ 5 หมื่นบาท

เบื้องต้นนายอัจฉริยะ เปิดเผยว่ากรณีการยักยอกเงินหลวงกับเรียกรับสินบนนั้น ตนได้เข้าให้ข้อมูลและมอบหลักฐานให้กับอธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษแล้ว โดยท่านยอมรับว่ามีการทุจริตและเรียกรับเงินจริง ซึ่งทางดีเอสไอได้ตั้งคณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริงแล้ว

นายอัจฉริยะ กล่าวต่ออีกว่า ตนทํางานร่วมกับดีเอสไอมาหลายคดี เช่น คดีชบาและหมูเถื่อน ซึ่งเจ้าหน้าที่ไม่มีการเบิกเงินหลวงมาใช้มากมายเช่นนี้ ซึ่งขบวนดังกล่าวถือเป็นกลุ่มสุดท้ายที่ยังหลงเหลืออยู่ในดีเอสไอ 

ทั้งนี้นายอัจฉริยะ กล่าวทิ้งท้ายด้วยว่า ครั้งนี้จะถือเป็นศึกสุดท้าย โดยหลังจากนี้อีก 2 ปี ตนจะยุติการทํางานเนื่องจากอายุเริ่มมากขึ้น แต่ได้ประสานความร่วมมือไว้กับ พล.ต.ต.จรูญเกียรติ ปานแก้ว ผู้บังคับการป้องกันปราบปรามการทุจริตและประพฤติมิชอบและรักษาราชการแทนผู้บังคับการตํารวจทางหลวงกับเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องเพื่อช่วยกันปราบปรามเจ้าหน้าที่รัฐที่มีพฤติกรรมทุจริตต่อไป