ค้นบ้านรวบหนุ่มลักลอบผลิตปืนยิงปลา ล่าสัตว์ ยึดของกลางหลายรายการ

ค้นบ้านรวบหนุ่มลักลอบผลิตปืนยิงปลา ล่าสัตว์ ยึดของกลางหลายรายการ





ad1

เมื่อวันที่ 11 ต.ค.66 เจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.4 บก.ป .นำโดย พ.ต.ต.รักพงศ์ รักอยู่ สว.กก.4 บก.ป., ร.ต.อ.สุภาคีนัย แตงตรง รอง สว.กก.4 บก.ป. , ส.ต.อ. อธิเบศร์ พรหมสิทธิ์ ผบ.หมู่ กก.4 บก.ปทส. เจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.4 บก.ปทส. นำโดย พ.ต.ต.หญิง ภิ์ษัชกร เลิศวิลัย สว.(สอบสวน) กก.4 บก.ปทส., จ.ส.ต.ชัยวัฒน์ วิจิตรพล ผบ.หมู่ กก.4 บก.ปทส. และ เจ้าหน้าที่ตำรวจ บก.ทล., สภ.ตะพานหิน, เจ้าหน้าที่ บช.ปส. ได้ร่วมกันตรวจค้นบ้านในพื้นที่ หมู่ 1 ต.ห้วยเกตุ อ.ตะพานหิน จว.พิจิตร ตามหมายค้นศาลอาญา ที่ 1258/2566 ลงวันที่ 7 ต.ค.66

หลังสืบทราบว่าเป็นแหล่งผลิตปืนยิงปลา ล่าสัตว์ ค้าขายในออนไลน์ เจ้าหน้าที่จึงแสดงหมายค้นให้ดู พบ นายอาร์ม (สงวนนามสกุล) อายุ 26 ปี แสดงตนรับทราบหมายค้น และรับว่าตนเป็นผู้ผลิตอาวุธปืนสำหรับยิงปลา ล่าสัตว์จริง จึงได้นำตรวจค้นในบริเวณบ้าน จากการตรวจค้นพบ อาวุธปืน ไทยประดิษฐ์ ขนาด .380 จำนวน 1 กระบอก ไม่มีทะเบียน พร้อมเครื่องกระสุนปืนขนาด .380 จำนวน 5 นัดบรรจุอยู่ในซองกระสุนติดกับอาวุธปืน สภาพพร้อมใช้ และ เครื่องกระสุนปืนขนาด .380 จำนวน 20 นัด บรรจุอยู่ในกล่องกระสุน วางไว้ไม่ไกลกัน ซุกซ่อนในตู้ห้องนอนนายอาร์มฯ

จากการสอบถามทราบว่านายอาร์มซื้อเครื่องกระสุนและอาวุธปืนมาจากกลุ่มใน Facebook ส่งผ่านบริษัทขนส่งทั่วไป ปัจจุบันตรวจพบแล้วว่าใครเป็นผู้ส่งมาให้และจะได้ขยายผลต่อไป

ก่อนแจ้งข้อหานายอาร์ม มีอาวุธปืน (ไทยประดิษฐ์) และมีเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต" และนำตัวพร้อมตรวจยึดของกลางส่งพนักงานสอบสวน สภ.ตะพานหิน จว.พิจิตร ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป