หิ้วหนุ่มนิรนามยิงทิ้งริมถนนสายเปลี่ยว คาดถูกลวงมาฆ่า-เร่งล่ามือปืน

หิ้วหนุ่มนิรนามยิงทิ้งริมถนนสายเปลี่ยว คาดถูกลวงมาฆ่า-เร่งล่ามือปืน





ad1

นครศรีธรรมราช-ชาวบ้านพบศพชายนิรนาม ถูกยิงทิ้งริมถนนสายเปลี่ยวกลางหุบเขาในพื้นที่ ต.ควนกลาง อ.พิปูน  เผยผู้ตายไม่ใช่คนในพื้นที่-ไม่มีใครเคยเห็นหน้ามาก่อน ตำรวจคาดผู้ตายอาจเป็นคนงานนอกพื้นที่มารับจ้างตัดทุเรียน และมีปัญหาขัดแย้งกับเพื่อนร่วมงาน จนถูกลวงมายิงทิ้ง  

พ.ต.ท.ศุภชัย งามปลอด สว.(สอบสวน) สภ.พิปูน จ.นครศรีธรรมราช ได้รับแจ้งเมื่อเวลา 10.30 น. วันที่ 30 มิ.ย.66  พบศพคนเสียชีวิต ริมถนนสายพิปูน-ทานพอ หมู่ที่ 4 บ้านนามวน ต.ควนกลาง อ.พิปูน จ.นครศรีธรรมราช จึงเดินทางไปตรวจสอบ พร้อมชุดสืบสวนนอกเครื่องแบบ แพทย์เวร รพ.พิปูน และมูลนิธิสยามรวมใจปู่อินทร์จุดนาแว และจุดห้วยปริก

ที่เกิดเหตุเป็นเส้นทางเปลี่ยว พบศพชาย 1 ราย อายุประมาณ 30-45 ปี นอนตะแคงเสียชีวิตจมกองเลือด สภาพไม่ใส่เสื้อ นุ่งกางเกงขาสั้นสีดำคาดส้ม สวมรองเท้าผ้าใบสีขาว จากการตรวจสอบพบถูกยิงด้วยอาวุธปืนลูกซอง เข้าที่หน้าอกด้านซ้าย 1 นัด กระสุนฝังลำคอ 1 นัด และที่แก้มซ้าย 1 นัด คาดเสียชีวิตมาแล้วไม่น้อยกว่า 8 ชั่วโมง จากนั้นเจ้าหน้าที่กู้ภัยฯจึงนำศพผู้ตายส่งชันสูตรอย่างละเอียดอีกครั้ง ที่ รพ.มหาราชนครศรีธรรมราช

จากการสอบสวนทราบว่า เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา มีคนกรีดยางขับรถผ่านที่เกิดเหตุเห็นคล้ายหมูดินนอนตายริมถนน จึงเลี้ยวรถกลับมาดูแล้วเห็นคนนอนอยู่มีเลือดไหลท่วมตัว จึงรีบโทรศัพท์แจ้งเจ้าหน้าที่เข้ามาตรวจสอบ เบื้องต้นยังไม่รู้ว่าผู้ตายเป็นใครมาจากไหน ชาวบ้านในละแวกที่เกิดเหตุก็ไม่รู้จัก และไม่เคยเห็นหน้าผู้ตายมาก่อน เจ้าหน้าที่ตำรวจคาดว่าผู้ตายคงจะทะเลาะกับผู้ก่อเหตุอย่างรุนแรง จึงนำตัวมายิงทิ้งริมถนนจนเสียชีวิตดังกล่าว อีกทั้งเมื่อช่วงเที่ยงคืนวันที่ 30 มิ.ย.ที่ผ่านมา ชาวบ้านยังได้ยินเสียงปืนดังขึ้น 3 นัด แต่ไม่มีใครกล้าออกไปดู รอจนถึงช่วงเช้าจึงมีคนมาพบศพ และแจ้งตำรวจเข้ามาตรวจสอบ นอกจากนี้ เส้นทางสายนี้เป็นทางเปรี่ยว คนร้ายคงรู้ทางหนีทีไล่เป็นอย่างดี จึงลวงผู้ตายมาลงมือก่อเหตุและทิ้งศพไว้ริมถนนกลางหุบเขา

ด้าน พ.ต.อ.ลือชัย ทองสินธุ์ ผกก.สภ.พิปูน กล่าวว่า ผู้ตายน่าจะไม่ใช่คนในพื้นที่ คาดว่าจะเป็นคนงานรับจ้างตัดผลทุเรียนจากนอกพื้นที่ คงมีปัญหากับเพื่อนร่วมอาชีพ อาจไปขัดใจเรื่องใดเรื่องหนึ่ง สุดท้ายถูกเพื่อนร่วมงานลวงขึ้นรถยนต์ และพามายิงทิ้งข้างทางในหุบเขา

"เบื้องต้น ตนได้เรียกชุดสืบสวนประชุม เพื่อสืบหาว่าผู้ตายเป็นว่าใครมาจากไหน พร้อมออกตรวจสอบกล้องวงจรปิด ตามเส้นทางที่คนร้ายขับขึ้นมาก่อเหตุ เพื่อดูรถต้องสงสัยในช่วงกลางดึกที่ผ่านมา จากนั้นได้ประสานไปยังท้องที่ต่างๆว่า มีใครมาแจ้งความคนหายบ้างหรือไม่ เพื่อเร่งติดตามตัวคนร้ายมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป" ผกก.สภ.พิปูน กล่าว