191 บุกตรวจค้นชุมชนย่านบางพลี ยึดคลังยานรกมโหฬาร แฉเล่ห์วิธีใหม่แฝงตัวบริษัทขนส่งพัสดุ

191 บุกตรวจค้นชุมชนย่านบางพลี ยึดคลังยานรกมโหฬาร แฉเล่ห์วิธีใหม่แฝงตัวบริษัทขนส่งพัสดุ





ad1

ชุดสืบสวนตำรวจ 191 แกะรอย ขบวนการยาเสพติดรายใหญ่ บุกค้นบ้านในชุมชนบ่อบำบัดย่านบางพลี เจอคลังซุกยานรกรายใหญ่ ของกลางยาบ้าเกือบ 2.5 ล้านเม็ด ยาเค 10 กก. และปืนอีก 2 กระบอก ส่วนผู้ต้องหา 3 คนไหวตัวทันขับรถกระบะหนีไปจอดทิ้งไว้ที่ จ.นครสวรรค์ ล่าสุดออกหมายจับทั้งหมดแล้ว พฤติกรรมคนร้ายแฝงตัวสมัครทำงานบริษัทส่งพัสดุ แอบส่งยาเสพติดให้ลูกค้าทั้งในพื้นที่กรุงเทพฯและปริมณฑล

พล.ต.ต.สำเริง สวนทอง รอง ผบช.น. พล.ต.ต.ภานพ วรธนัชชากุล ผบก.สปพ. พ.ต.อ.ประสงค์ อานมณี รอง ผบก.สปพ. พ.ต.อ.ทิวา โสภาเจริญ รอง ผบก.สปพ. พ.ต.อ.วสันต์ ธวัชชัยวิรุตษ์ ผกก.สายตรวจ บก.สปพ. พ.ต.ท.โชติช่วง รัศมี รอง ผกก.สายตรวจ บก.สปพ. และ พ.ต.ท.คงศักดิ์ ศรีโหร รอง ผกก.สายตรวจ บก.สปพ. แถลงการณ์ตรวจยึดยาบ้า 2,490,100 เม็ด เคตามีน (ยาเค) น้ำหนัก 10 กก. ปืนขนาด .38 มม. 1 กระบอก ปืนขนาด .45 มม. 1 กระบอก เครื่องกระสุน 67 นัด และรถกระบะตีตู้ทึบ 2 คัน ตรวจยึดยาเสพติดและของกลางทั้งหมดที่บ้านเลขที่ 120/20 ชุมชนบ่อบำบัด ต.บางปลา อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ

สืบเนื่องจากชุดสืบสวนตำรวจ 191 ติดตามพฤติกรรมเครือข่ายยาเสพติดกลุ่มหนึ่งมีพฤติการณ์ใช้รถกระบะตีตู้ทึบส่งสินค้าควบยาเสพติด เริ่มจากขับรถไปรับยาเสพติดมาจากแนวตะเข็บชายแดนประเทศเพื่อนบ้าน แล้วนำมาพักไว้ที่บ้านในชุมชนบ่อบำบัด ก่อนติดต่อกระจายยาเสพติดส่งให้ลูกค้าในพื้นที่กรุงเทพมหานครและปริมณฑล เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนจึงรวบรวมหลักฐานขออนุมัติศาลออกหมายค้น นำกำลังเข้าตรวจค้นบ้านต้องสงสัยพบของกลางจำนวนมากดังกล่าว แต่ไม่พบเจ้าของยาเสพติด เนื่องจากก่อนตำรวจเข้าตรวจค้น คนร้ายไหวตัวทันขับรถกระบะตีตู้ทึบหลบหนีออกจากบ้านเกิดเหตุก่อนตำรวจเข้าตรวจค้น หลังจากนั้นขับรถไปจอดทิ้งไว้ในพื้นที่ อ.แม่วงค์ จ.นครสวรรค์ แล้วหลบหนีไป ขณะนี้ออกหมายจับผู้ต้องหาไว้แล้ว 3 คนอยู่ระหว่างติดตามจับกุม

พล.ต.ต.สำเริง สวนทอง กล่าวว่า รูปแบบของเครือข่ายนี้มักปรับเปลี่ยนไปเรื่อยๆเพื่อหลบเลี่ยงการจับกุมของเจ้าหน้าที่ จากการตรวจสอบพบว่า ผู้ค้ายาเสพติดมีอาชีพเป็นพนักงานขับรถส่งพัสดุให้บริษัทเอกชนแห่งหนึ่งใช้รถกระบะตีตู้ทึบส่วนตัวมีป้ายทะเบียนถูกต้องตามกฎหมายตระเวนส่งพัสดุให้ลูกค้าตามบ้านปกติ แต่จะลักลอบเอายาเสพติดใส่กล่องพัสดุส่งให้ลูกค้ายาเสพติดพ่วงไปด้วย ตรวจสอบกับบริษัทส่งของเอกชนพบว่าไม่มีส่วนเกี่ยวข้อง ส่วนช่องทางติดต่อระหว่างกลุ่มเครือข่ายยาเสพติดกับลูกค้า คาดว่าใช้ช่องทางออนไลน์ กลุ่มค้ายาเสพติดทุกวันนี้มีอาวุธปืนไว้ในครอบครองจำนวนมาก กำชับให้ตำรวจชุดจับกุมเพิ่มความระมัดระวังขณะปฏิบัติหน้าที่ อีกทั้งคนร้ายยังพัฒนาการหลบเลี่ยงการตรวจค้นของเจ้าหน้าที่ ทำให้ยากต่อการจับกุม แต่ตำรวจ 191 สามารถทลายเครือข่ายยาเสพติดได้ก่อนที่ส่งขายให้ลูกค้า เพราะหากยาเสพติดลอตนี้หลุดไปจะส่งผลเสียกับประชาชนเป็นอย่างมาก