สุดเศร้าสลด! ไฟไหม้บ้านรวดเร็ว 4 พี่น้องนอนกอดกันเสียชีวิตหน้าประตู

สุดเศร้าสลด! ไฟไหม้บ้านรวดเร็ว 4 พี่น้องนอนกอดกันเสียชีวิตหน้าประตู





ad1

จากกรณี สภ.ป่าปอน จ.พัทลุง รับแจ้งเหตุไฟไหม้บ้านชาวสวนยางพารา ทำให้บุตรหลานเจ้าของบ้านเสียชีวิต รวม 4 ศพ ในพื้นที่ 6 ต.หนองธง อ.ป่าบอน จ.พัทลุง ซึ่งเป็นบ้าน 2 ชั้น โดยบ้านชั้นบนเป็นไม้ชั้นล่างก่ออิฐถือปูน ซึ่งตั้งอยู่ริมถนนสายหนองธง–เขาจันทร์

ล่าสุดเมื่อวันที่ 30 ธ.ค.65 ตำรวจพิสูจน์หลักฐาน เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ พบผู้เสียชีวิตทั้ง 4 รายนอนกอดกันเสียชีวิตตรงประตูเหล็กดัดหน้าบ้าน ในสภาพคว่ำหน้า 2 นอนหงาย 2 โดยเจ้าหน้าที่นำร่างผู้เสียชีวิตทั้ง 4 ราย ออกมาพิสูจน์อัตลักษณ์ ซึ่งผู้เป็นพ่อ นายฮาชิ (สงวนนามสกุล) อายุ 49 ปี ยืนยันผู้เสียชีวิตทั้งหมด เป็นลูกและหลาน

ส่วนสาเหตุสำคัญที่ผู้เสียชีวิตต้องเสียชีวิตทั้ง 4 ศพนั้น น่าจะมาจากสาเหตุชั้นล่างบ้านหลังเกิดเหตุนั้นมีเหล็กดัดรอบๆบ้าน ส่วนประตูบ้านชั้นล่างที่เป็นประตูเหล็กก็ถูกใส่กุญแจไว้จนทำให้ผู้เสียชีวิตวิ่งหนีออกมานอกบ้านไม่ได้ เนื่องจากเจ้าของบ้านเกรงจะไม่ปลอดภัย มีขโมยขึ้นบ้านบ่อยครั้ง อีกอย่างลูกกำลังเข้าสู่วัยรุ่นหนุ่มสาวเกรง เวลาพ่อแม่ไปกรีดยางพารากลางดึกจะไม่ปลอดภัย

ด้าน พล.ต.ต.ตานิตย์ รามดิษฐ์ ผบก.ภจ.ว.พัทลุง เผยว่า ในขณะนี้ยังไม่สามารถที่จะบ่งชี้ได้ว่าสาเหตุการเกิดไฟไหม้จนทำให้มีผู้เสียชีวิต รวม 4 ศพ ในครั้งนี้มาจากสาเหตุใด จะต้องรอให้เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานตรวจสอบในสถานที่เกิดเหตุ เพื่อหาสาเหตุจุดเกิดเปลวเพลิงที่แท้จริงอีกครั้ง

ขณะที่ นายประเจือบ มลยงค์ กำนัน ต.หนองธง อ.ป่าบอน กล่าวว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเป็นสิ่งที่น่าสลดใจยิ่ง โดยตอนเกิดเหตุผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่ 6 ต.หนองธง พร้อมกลุ่มชาวบ้าน ช่วยกันนำของแข็งทุบเหล็กดัด เพื่อเร่งช่วยผู้อยู่ในบ้านหลังดังกล่าวทั้ง 4 ราย ท่ามกลางเสียงตะโกนและร้องไห้ของผู้เสียชีวิตแต่ไม่สามารถช่วยเหลือออกมาได้ เนื่องจากเปลวไฟรุนแรง

ส่วนสาเหตุในเบื้องต้นตนคาดว่าน่าจะมาจากไฟฟ้าลัดวงจร โดยเหตุการณ์ดังกล่าวนี้เป็นเหตุการณ์ที่โศกสลดของชาวบ้านในพื้นที่และพื้นที่ใกล้เคียง