"สมศักดิ์"มอบเงินเยียวยา 19 เหยื่อไฟไหม้ Mountain B รวม 2.1 ล้านบาท ชี้ต้องรอนำเรื่องเข้า คกก.พิจารณาเป็นคดีพิเศษ สั่งดีเอสไอภาค 2 ทำงานร่วมตำรวจ

เยียวยา 19 เหยื่อไฟไหม้ Mountain B รวม 2.1 ล้านบาท

"สมศักดิ์"มอบเงินเยียวยา 19 เหยื่อไฟไหม้ Mountain B รวม 2.1 ล้านบาท ชี้ต้องรอนำเรื่องเข้า คกก.พิจารณาเป็นคดีพิเศษ สั่งดีเอสไอภาค 2 ทำงานร่วมตำรวจ





ad1

"สมศักดิ์"มอบเงินเยียวยา 19 เหยื่อไฟไหม้ Mountain B รวม 2.1 ล้านบาท ชี้ต้องรอนำเรื่องเข้า คกก.พิจารณาเป็นคดีพิเศษ สั่งดีเอสไอภาค 2 ทำงานร่วมตำรวจ ยันพร้อมช่วยประชาชนทุกคน 
              
วันนี้ 19 สิงหาคม 65 ที่ศาลาประชาคม เทศบาลบ้านสวน อ.เมือง จ.ชลบุรี นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม เป็นประธานมอบจ่ายเงินสินบนค่าตอบแทนผู้แจ้งความนำจับ และมอบเงินเยียวยาผู้เสียหายจากคดีอาญา ตามพ.ร.บ.ค่าตอบแทนผู้เสียหายและค่าตอบแทนและค่าใช้จ่ายแก่จำเลยในคดีอาญา คดีไฟไหม้ผับ Mountain B 19 ราย เป็นเงิน 2,176,899 บาท 
               
โดยนายสมศักดิ์ กล่าวว่า การมอบเงินช่วยเหลือเหยื่อ Mountain B ในส่วนของผู้เสียชีวิต 15 รายแรก จะได้รับ 110,000 บาท ส่วนอีก 4 รายจะได้รับในส่วนค่ารักษาตามจริงเพิ่มไปด้วย ส่วนผู้ได้รับบาดเจ็บ จะได้รับค่ารักษาพยาบาลเท่าที่จ่ายจริงไม่เกิน 40,000 บาท ค่าฟื้นฟูสมรรถภาพทางร่างกายและจิตใจตามจริงไม่เกิน 20,000 บาท ค่าขาดประโยชน์ในระหว่างที่ไม่สามารถทำงานได้ ตามอัตราค่าจ้างขั้นต่ำของชลบุรี วันละ 336 บาท ไม่เกิน 1 ปี และค่าตอบแทนความเสียหายอื่น ไม่เกิน 50,000 บาท ซึ่งในส่วนผู้บาดเจ็บนั้น เมื่อรักษาเสร็จสิ้นเราจะเร่งพิจารณาและมอบช่วยเหลือทันที 
               
ต่อมา นายรณณรงค์ แก้วเพ็ชร์ ประธานเครือข่ายรณรงค์ทวงคืนความยุติธรรมในสังคม ได้นำญาติผู้เสียหาย เข้าเรียกร้องเพื่อให้คดีไฟไหม้ผับ Mountain B  เป็นคดีพิเศษและโอนคดีให้ส่วนกลางทำ เพราะผับเปิดแบบผิดกฎหมาย หวั่นว่าจะมีเจ้าหน้าที่รู้เห็น อาจทำให้การทำคดีไม่เป็นกลาง 
                 
นายสมศักดิ์ กล่าวว่า ขอยืนยันว่ากระทรวงยุติธรรม พร้อมให้การช่วยเหลือประชาชนที่เดือดร้อนทุกคน เบื้องต้น ตนได้สั่งดีเอสไอภาค 2 ทำงานสืบหาข้อมูลร่วมกับตำรวจ ส่วนการทำเป็นคดีพิเศษ ต้องนำเรื่องเข้าที่ประชุมคณะกรรมการคดีพิเศษ ที่มี นายวิษณุ เครืองาม รองนายกฯ เป็นประธาน พิจารณา ตนยืนยันเรื่องนี้ กระทรวงยุติธรรมให้ความสำคัญ โดยการทำงานร่วมกันระหว่าง ดีเอสไอ และกรมคุ้มครองสิทธิและเสรีภาพ และได้นำเงินเยียวยามามอบให้ญาติผู้เสียชีวิตในวันนี้