"ประวิตร" รับพูดเอง "ยุบสภา" หลังจากเอเปคปลายปีนี้

ประวิตรพูดเองยุบสภาปลายปีนี้

"ประวิตร" รับพูดเอง "ยุบสภา" หลังจากเอเปคปลายปีนี้





ad1

‘บิ๊กป้อม’ รับเป็นคนพูดเองเรื่องยุบสภาปลายปี แต่สุดท้ายต้องให้นายกฯ เป็นคนตัดสินใจว่าจะยุบหรือไม่ ส่วนปมที่ไม่ได้เชิญพรรคเศรษฐกิจไทยเข้าร่วมดินเนอร์ในวันที่ 17 มี.ค. นี้ เป็นเพราะเชิญหัวหน้าพรรค พรรคเศรษฐกิจไทยยังไม่มีหัวหน้าพรรคจึงไม่ได้เชิญ
.
วันที่ 15 มี.ค. 65 ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ให้สัมภาษณ์ก่อนประชุมครม. ถึงการพูดคุยกับพรรคเล็กที่มูลนิธิป่ารอยต่อ 5 จังหวัด เมือเย็นวานนี้(14 มี.ค.) ว่าตามข่าวที่ออกมาว่าคุยถึงการยุบสภาช่วงสิ้นปีนั้นตนเป็นคนพูดเอง โดยตนบอกกับวงพูดคุยว่าหลังจบงานเอเปก ช่วงปลายปีรัฐบาลจะว่างจากภารกิจ ถ้าหากจะยุบสภาช่วงนั้นก็เป็นไปได้ แต่ทั้งหมดต้องขึ้นกับนายกรัฐมนตรีตัดสินใจ
.
ส่วนเรื่องการประคับประคองความสัมพันธ์ของพรรคร่วมรัฐบาล ให้ยังคงร่วมมือกันไปจนถึงวันยุบสภานั้น พล.อ.ประวิตรกล่าวว่าไม่ใช่เรื่องยากลำบาก ทุกคนโอเค และให้การสนับสนุนรัฐบาลทั้งหมด
.
สำหรับบรรยากาศของการพูดคุยกับพรรคเล็กวานนี้ พล.อ.ประวิตรบอกว่าไม่มีอะไรมาก ในวันที่ 17 มี.ค. ตนและหัวหน้าพรรคเล็กก็จะไปร่วมดินเนอร์กันทุกคนตามกำหนด ส่วนของพรรคเศรษฐกิจไทย ที่ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า ย้ายไปสังกัดนั้นยังไม่ได้เชิญ เพราะงานนี้เชิญหัวหน้าพรรค แต่พรรคเศรษฐกิจไทยยังไม่มีหัวหน้าพรรค หากเขามีหัวหน้าก็จะเชิญอีกที
.
เมื่อผู้สื่อข่าวถามถึงการดูแลพรรคเล็กที่เป็นพรรคร่วมรัฐบาลหลังจากนี้ ว่าใครจะดูแล ไม่มี ร.อ.ธรรมนัสช่วยแล้วจะเป็นอย่างไร พล.อ.ประวิตรกล่าวว่าที่ผ่านมาตนก็ดูแลเองมาตลอดแต่ต้น ร.อ.ธรรมนัสไม่เกี่ยว และตนมั่นใจว่าพรรคเล็กจะไม่มีเสียงที่แตกแถว พร้อมทั้งขอให้เลิกถามถึง ร.อ.ธรรมนัสว่าจะมีการดูด ส.ส. ของพรรคไปอีกหรือไม่ โดย พล.อ.ประวิตรกล่าวว่าเป็นคนอื่นที่พูดกันไปเอง ที่ผ่านมาไม่มีอะไร รวมถึงเรื่องระหว่าง ร.อ.ธรรมนัส และ พล.อ.ประยุทธ์ ก็มีแต่สื่อที่พยายามที่จะโยงให้ทะเลาะกัน
.
ส่วนกระแสข่าวจ้องล้มพล.อ.ประยุทธ์ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ไม่จริง ไม่มี ไม่มีหรอก เมื่อถามย้ำว่าเห็นนายกฯกอดกับพล.อ.ประวิตร ในงานเลี้ยงแกนนำพรรคร่วมรัฐบาล ดีกันแล้วหรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า กอดกันอย่างนี้ทุกที
.
ก่อนที่ พล..ประวิตรจะปฏิเสธตอบคำถามเรื่องการปรับคณะรัฐมนตรี รวมถึงเรื่องผู้สมัครผู้ว่าฯ กทม.และ ส.ก. ก่อนจะขึ้นรถเพื่อไปเข้าประชุม ครม.