สลด!หนุ่มนศ.วัย20ปีฉีดวัคซีนซิโนฟาร์มเข็มแรกเสียชีวิต (มีคลิป)

สลด!หนุ่มนศ.วัย20ปีฉีดวัคซีนซิโนฟาร์มเข็มแรกเสียชีวิต (มีคลิป)





ad1

นครราชสีมา -ญาติข้องใจหนุ่มนักศึกษา ม.ราม วัย 20 ปี หัวใจล้มเหลวเสียชีวิต หลังฉีดวัคซีนซิโนฟาร์มเข็มแรก

เมื่อวันที่ 14 ตุลาคม 2564  ที่ศาลาบำเพ็ญกุศลวัดป่าจิตตสามัคคี ต.ในเมือง อ.เมือง จ.นครราชสีมา บรรดาญาติได้นำร่างไร้วิญญาณของนายสุระชัย อ.สาพานิช หรือน้องฟลุ๊ก อายุ 20 ปี นักศึกษาปีที่ 1 สาขาบริหารธุรกิจโรงแรม มหาวิทยาลัยรามคำแหง มาประกอบพิธีบำเพ็ญกุศลตามประเพณี ภายหลังจากที่นายสุรชัย เสียชีวิตจากภาวะทางเดินหายใจล้มเหลวเฉียบพลัน ที่โรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมา เมื่อช่วงเช้าวันนี้

โดยบรรยากาศเป็นไปด้วยความโศกเศร้า มีเพื่อนนักศึกษา และหน่วยงานต่างๆ ในพื้นที่ นำพวงหรีดมาแสดงความเสียใจเป็นจำนวนมาก นายพิเชษ ปนสระน้อย อายุ 48 ปี ลุงของน้องฟลุ๊กฯ ผู้เสียชีวิตเล่าว่า การเสียชีวิตของน้องฟลุ๊ก ญาติเชื่อว่ามาจากสาเหตุของการฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 เนื่องจากเมื่อวันที่ 4 ต.ค.64 ที่ผ่านมา น้องฟลุ๊ก ได้เดินทางไปฉีดวัคซีนเข็มแรก ที่ห้างสรรพสินค้าเดอะมอลล์นครราชสีมา โดยเป็นวัคซีนยี่ห้อซิโนฟาร์ม ที่ทางเทศบาลนครนครราชสีมา จัดซื้อมาฉีดให้กับประชาชนในเขตเทศบาลฟรี หลังจากฉีดวัคซีนผ่านไป 3 วัน 

น้องฟลุ๊ก ก็มีอาการท้องเสีย อาเจียน กินข้าวไม่ได้ เนื้อตัวหนาวสั่น กระทั่งเมื่อวันที่ 11 ต.ค.64 น้องฟลุ๊กก็มีอาการท้องเสียอย่างรุนแรง และเบลอ จึงไปพบแพทย์ที่โรงพยาบางส่งเสริมสุขภาพตำบล ก่อนถูกส่งต่อไปรักษาที่โรงพยาบาลเทพรัตน์นครราชสีมา จนกระทั่งเมื่อคืนที่ผ่านมา (14  ต.ค. 64) เวลา 02.00 น.น้องก็ช็อกหมดสติ แพทย์จึงรีบนำส่งไปรักษาต่อที่โรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมา โดยได้นำเข้าห้องไอซียู แพทย์ได้พยายามปั๊มหัวใจอยู่หลายครั้ง แต่สุดท้ายก็ยื้อชีวิตไว้ไม่ได้ น้องฟลุ๊คได้เสียชีวิตลงในช่วงเช้ามืด สร้างความเศร้าโศกเสียใจให้กับญาติเป็นอย่างมาก

นายพิเชษฯ กล่าวอีกว่า สำหรับน้องฟลุ๊กนั้น มีชีวิตอาภัพ โดยพ่อแม่ได้เสียชีวิตไปตั้งแต่น้องฟลุ๊กยังเป็นเด็ก ทำให้นางหงส์ยนต์ ปนสระน้อย อายุ 70 ปี ผู้เป็นยายต้องเลี้ยงดูมาตั้งแต่เด็ก ซึ่งน้องก็ไม่มีโรคส่วนตัว สุขภาพร่างหายแข็งแรง และมีความขยันขันแข็ง พยายามทำงานหาเงินช่วยยาย พร้อมทั้งส่งตัวเองเรียนหนังสือ จนปัจจุบันกำลังศึกษาในระดับปริญญาตรี อยู่ชั้นปีที่ 1 สาขาบริหารธุรกิจโรงแรม มหาวิทยาลัยรามคำแหง แต่ไม่คิดเลยว่าจะมาเสียชีวิตลงเร็วขนาดนี้ ซึ่งญาติก็ติดใจว่าการเสียชีวิตของน้องฟลุ๊ก น่าจะมาจากการฉีดวัคซีนแน่นอน จึงอยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องตรวจสอบและให้การช่วยเหลือเยียวยาด้วย

สำหรับการจัดบำเพ็ญกุศลศพนายสุระชัย อ.สาพานิช หรือน้องฟลุ๊ก จะจัดพิธีสวดอภิธรรมศพ 3 คืน หลังจากนั้นในวันอาทิตย์ที่ 17 ต.ค.64 จะประกอบพิธีฌาปนกิจศพต่อไป.