มั่นมาก! "นิพนธ์" มั่นใจ "จุรินทร์" คุณสมบัติพร้อมเป็นนายกฯ

"นิพนธ์" มั่นใจ "จุรินทร์" คุณสมบัติพร้อมเป็นนายกฯ

มั่นมาก! "นิพนธ์" มั่นใจ "จุรินทร์" คุณสมบัติพร้อมเป็นนายกฯ





ad1

17 พ.ย. 2565 นายนิพนธ์ บุญญามณี รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ เปิดเผยถึงกรณีภายหลังที่ “นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์” รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ในฐานะหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ได้ออกมาประกาศตัวว่า พร้อมเป็นแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี หากพรรคประชาธิปัตย์ จะเสนอชื่อเพียงคนเดียว และมั่นใจว่าตัวเองมีความพร้อม หากหลังการเลือกตั้งแล้วไม่พร้อมสมาชิกเลือกไปก็เสียของ แต่ทั้งหมดอยู่ที่ประชาชนเห็นชอบด้วย รอผลจากการเลือกตั้ง

นายนิพนธ์ กล่าวว่า การที่หัวหน้าพรรคได้ออกมาให้สัมภาษณ์นั้น เรื่องนี้เป็นเรื่องที่ตนได้พูดมา 2 ปีแล้ว ว่าทางพรรคหนุนให้ นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฎ์ เป็นนายกรัฐมนตรี  จะเห็นได้ว่าที่มาผ่าทางพรรค มีหัวหน้าพรรคมาแล้ว 8 คน และได้เป็นนายกฯไปแล้ว 4 คน  โดยหัวใจที่สำคัญในการเลือกหัวหน้าพรรคมี 2 อย่างคือ 1. จะต้องนำพาพรรคไปข้างหน้าได้  และ2. คนนั้นต้องพร้อมที่จะเป็นนายกฯ   

ดังนั้นเมื่อพรรคเราได้เลือก นายจุรินทร์ ขึ้นมาเป็นหัวหน้าพรรค ก็หมายความว่าเราพร้อมที่จะหนุนให้เป็นนายกรัฐมนตรี  คุณสมบัติของ นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฎ์ หัวหน้าพรรค จึงเหมาะสมที่เป็นนายกรัฐมนตรี และถ้าเป็นก็เป็นได้ดีอีกด้วย เพราะผ่านการบริหารกระทรวงต่างๆ มาหลายกระทรวงและเป็น ส.ส. มาหลายสมัย โดยพรรคประชาธิปัตย์ให้การสนับสนุนตามที่ตั้งใจไว้ตั้งแต่ตอนที่ท่านได้ขึ้นเป็นหัวหน้าพรรค เรื่องนี้เราพูดกันมานานแล้วและยืนยันมาตลอด ไม่ใช่เพิ่งจะมาพูดวันนี้  นายนิพนธ์กล่าว.

“คุณสมบัติของ หัวหน้าจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ จึงเหมาะสมที่เป็นนายกรัฐมนตรี และถ้าเป็นก็เป็นได้ดีอีกด้วย เพราะผ่านการบริหารกระทรวงต่างๆ มาหลายกระทรวงและเป็น ส.ส. มาหลายสมัย โดยพรรคประชาธิปัตย์ให้การสนับสนุนตามที่ตั้งใจไว้ตั้งแต่ตอนที่ท่านได้ขึ้นเป็นหัวหน้าพรรค เรื่องนี้เราพูดกันมานานแล้ว และยืนยันมาตลอด ไม่ใช่เพิ่งจะมาพูดวันนี้” นายนิพนธ์กล่าว .-สำนักข่าวไทย