รถทัวร์จอดกันให้พรึ่บที่เพจดีเจภูมิ เมื่อดีเจคนดังยกราคาขายส้มตำที่เมืองเมลเบิร์น บอกโชคดีเกิดเป็นคนไทย

ทัวร์ลงเพจดีเจภูมิ ยกราคาขายส้มตำที่เมืองเมลเบิร์น บอกโชคดีเกิดเป็นคนไทย

รถทัวร์จอดกันให้พรึ่บที่เพจดีเจภูมิ เมื่อดีเจคนดังยกราคาขายส้มตำที่เมืองเมลเบิร์น บอกโชคดีเกิดเป็นคนไทย





ad1

รถทัวร์จอดกันให้พรึ่บที่เพจดีเจภูมิ เมื่อดีเจคนดังยกราคาขายส้มตำที่เมืองเมลเบิร์น ออสเตรเลีย มาบอกว่าโชคดีที่เกิดเป็นคนไทย ชาวเน็ตสวนกลับแบบเจ็บๆ ว่าให้ไปดูค่าแรงขั้นต่ำของเขากับของเราเทียบกันก่อน
.
วันที่ 10 ก.ย. 65 ตกเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์ในอินเตอร์เน็ตอีกแล้ว เมื่อดีเจฝีปากกล้า ดีเจภูมิ - ภูมิใจ ตั้งสง่า โพสต์ข้อความผ่านเพจ djpoom ระบุว่า “เมลเบิร์นขายส้มตำจานละ 600 จิ้มจุ่มหม้อละ 1000 คนยังเข้าแถวต่อคิวกันถึงเที่ยงคืน… โชคดีขนาดไหนเกิดมาเป็นคนไทย” พร้อมโพสต์ภาพตนเองขณะนั่งอยู่ในร้านอาหารแห่งหนึ่ง และกำลังรินเครื่องดื่มอยู่
.
จนชาวเน็ตเข้ามาแสดงความเห็นกันเป็นจำนวนมาก โดยส่วนมากก็สวนกลับว่าเอาราคาอาหารมาเทียบกันแบบนี้ไม่ได้ เพราะค่าแรง ค่าครองชีพของบ้านเขากับบ้านเราไม่เท่ากัน บ้างก็ตั้งคำถามว่าที่ดีเจภูมิพูดแบบนี้เป็นการปั่นกระแสให้เป็นดราม่าหรือไม่ บ้างก็มาแซวภาพประกอบโพสต์ว่านาฬิกาสวย
.
สำหรับค่าแรงขั้นต่ำของเมลเบิร์น ออสเตรเลียนั้น จากเวบไซต์ของผู้ตรวจการเพื่อการจ้างงานที่เป็นธรรม (Fair Work Ombudsman)ของออสเตรเลีย ระบุว่าตั้งแต่วันที่ 1 ก.ค. 65 ค่าแรงขั้นต่ำของออสเตรเลียอยู่ที่ 21.38 ดอลลาร์ออสเตรเลีย หรือประมาณ 526 บาทต่อชั่วโมง ส่วนของประเทศไทยเพิ่งมีการอนุมัติปรับค่าแรงขั้นต่ำกันไป โดยตั้งแต่วันที่ 1 ต.ค. นี้ ค่าแรงขั้นต่ำทั่วประเทศจะปรับขึ้นเป็น 328-354 บาทต่อวัน