โรงเรียนบ้านคลองมะนาว ได้รับรางวัลชนะเลิศระดับดีเยี่ยม Best Practice 1 โรงเรียน 1 พหุปัญญา

22 กันยายน 2566

โรงเรียนบ้านคลองมะนาว ได้รับรางวัลชนะเลิศระดับดีเยี่ยม Best Practice 1 โรงเรียน 1 พหุปัญญา





ad1

โรงเรียนบ้านคลองมะนาว ได้รับรางวัลชนะเลิศ ระดับดีเยี่บม Best Practice 1 โรงเรียน 1 พหุปัญญา

เมื่อวันที่ 21 กันยายน 2566 โรงเรียนบ้านคลองมะนาว ต.ท่าเกวียน อ.วัฒนานคร จ.สระก้ว สังกัด สพปงสระแก้ว เขต 2 ได้รับรางวัลชนะเลิศ ระดับเขต สพป.สระแก้วเขต 2 ด้านการจัดการเรียนรู้ เพื่อส่งเสริมความสามารถที่สอดคล้องกับพหุปัญญา 8 ด้าน "1 โรงเรียน 1 กิจกรรมสร้างเสริมพหุปัญญา" ระดับเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสระแก้ว เขต 2โรงเรียนประถมศึกษาที่มีนักเรียนมากกว่า 120 คน

นายวิชัย นนทการ ผู้อำนวยการโรงเรียนคลองมะนาว เผยว่า ทางโรงเรียนได้ดำเนนิการตามนโยบายของเขต เกี่ยวกับโมเดลพลัส ทักษะด้านต่างๆ ของเด็กโดยโรงเรียนแต่ละโรง จัดกิจกรรมสอนอย่างไรที่จะให้เด็กมีการพัฒนาการ 8 ด้าน แล้วแต่โรงเรียนจะจัดทำสำหรับโรงเรียนคลองมะนาวได้จัดทำเรื่องส่งเสริมทักษะทางด้านดนตรี ก็เลยไดรับรางวัลชนะเลิศ

นายชัยนรินทร์ วสอื้นรัมย์ ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นการศึกษาประถมศึกษาสระแก้ว เขต 2 เผยว่า ทางเขตพื้นที่การศึกษาสระแก้วเขต 2 มีจุดเน้นที่ว่า แต่ละช่วงชั้น ได้มอบให้โรงเรียนแต่ละแห่งจัดทำ ตามที่โรงเรียนมีศักยภาพ สำหรับโรงเรียนคลองมะนาว อ.วัฒนานคร จะมีศักยภาพในด้านภาษาอังกฤษ ด้านดนตรี

โดย นายวิชัย นนทการ ผอ.โรงเรียน ส่งเสริมด้านนี้ด้วย ส่วนเขตพื้นที่สระแก้ว เขต 2 ในระดับอนุบาลจะเกี่ยวข้องกับวิทยาศาสตร์ให้เขาเล่น การสังเกตหาข้อสรุป เขาจะเก่งการซักถามข้อสังเกต เนื่องจากเด็กอนุบาลเขาจะไม่อยู่นิ่ง ส่วน ป.1 ถึง ป.3 เน้นการอ่านออกเขียนได้ คิดเลขเป็น ส่วน ป.4 ถึง ป.6 เน้นเรื่องความถนัดของแต่ละบุคคลใครถนัดดนตรีก็เสริมดนตรี ใครถนัดกีฬาก็เสริมกีฬา ส่วน ม.1 ถึ. ม.3 เน้นทักษะอาชีพในอนาคต เช่นการขายของออนไลน์ การขายของทางเพจต่างๆ เป็นต้น