รับสมัครนายก อบจ.สระแก้ว แทนตำแหน่งว่างวันแรกเงียบเหงา มีผู้มาสมัครเพียงรายเดียว

13 กุมภาพันธ์ 2566

รับสมัครนายก อบจ.สระแก้ว แทนตำแหน่งว่างวันแรกเงียบเหงา มีผู้มาสมัครเพียงรายเดียว





ad1

สมัครนายก อบจ.สระแก้ว วันแรกยังเหงา มีผู้สมัครเพียงรายเดียว

เมื่อเวลา 08.30 น. วันที่ 13 กุมภาพันธ์ 2566 ที่ห้องประชุมองค์การบริหารส่วนจังหวัดสระแก้ว มีการรับสมัครรับเลือกตั้ง นายก อบจ.สระแก้ว หลังจาก นางขวัญเรือน เทียนทอง นายก อบจ.สระแก้ว ได้ลาออกจากตำแหน่งเมื่อวันที่ 1 กุมภาพันธ์ 2566 และ รับสมัครรับเลือกตั้ง นายก อบจ.สระแก้ว แทนตำแหน่งว่าง ระหว่างวันที่ 13-17 กุมภาพันธ์ 2566 และจะทำการลงคะแนนเลือกตั้งในวันอาทิตย์ที่ 26 มีนาคม 2566

สำหรับบรรยากาศ การรับสมัครรับเลือกตั้งเป็นนายก อบจ.สระแก้ว มีผู้เข้ารับสมัครเพียงรายเดียว คือ นางสาวอัคลีมา คลังเพชร อายุ 54 ปี อยู่บ้านเลขที่ 240/5 หมู่ ต.คลองหาด อ.คลองหาด จ.สระแก้ว ดังนั้น นางสาวอัคลีมา คลังเพชร จึงได้เบอร์ 1 โดยไม่มีการจับฉลากแต่อย่างใด หลังจากการรับสมัคร ได้มีผู้มาให้กำลังใจจำนวนมาก โดยการมอบพวงมาลัย และชูป้ายมีรูป นางสาวอัคลีมาฯและนายไพสิน นกศิริ ว่าที่รองนายก อบจ.และนางสินมณี มากสาคร พร้อมชูนโยบายจำนวน 11 ข้อ

ทางด้านนางสาวอัคลีมา คลังเพชร ผู้สมัครรับเลือกตั้งนายก อบจ.สระแก้ว เบอร์ 1 เผยว่า ทีมพวกเราชื่อว่า ทีมสระแก้วจัดการตนเอง มีนโยบาย ในการบริหาร 11 ข้อ เช่น สนับสนุนเกษตรกรแปลงใหญ่ เช่น ลำไย ชมพู่หวาน มะม่วงน้ำดอกไม้ อ้อย ข้าว ข้าวโพด มันสำปะหลัง การฟอกไตฟรีทุกตำบล สนับสนุนเครื่องฟอกไต ของ รพสต. สนับสนุนให้มีสนามชนไก่ เพื่อพัฒนาสายพันธุ์และเพิ่มมูลค่า สนับสนุนมวยไทยให้จัดชกทุก 2 เดือน สนับสนุนกีฬาของเยาวชนทุกโรงเรียน นำเด็กกลับบ้านทางการศึกษา จบแล้วมาทำงานในจังหวัดสระแก้ว เป็นต้น

ส่วนนายปิติฉัตร ธนนวนนท์ ผู้อำนวยการการเลือกตั้งประจำจังหวัดสระแก้ว เผยว่า กรณีที่นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดสระแก้วได้ลาออกจากตำแหน่ง เมื่อวันที่ 1 กุมภาพันธ์ 2566 ทาง กกต.ต้องดำเนินการจัดให้มีการเลือกตั้งใหม่แทนตำแหน่งที่ว่างภายใน 60 วัน วันนี้ เป็นวันที่กำหนดให้มีการรับสมัคร วันที่ 13-17 กุมภาพันธ์ 2566 และวันเลือกตั้งกำหนดไว้แล้ว คือวันอาทิตย์ที่ 26 มีนาคม 2566 วันนี้วันแรกของการรับสมัคร เมื่อเช้าได้เข้าไปสังเกตการณ์การรับสมัครมีผู้มารับสมัคร 1 ราย จึงไม่มีการจับฉลาก ออกใบสมัครเรียบร้อยก็ได้เบอร์แรกไป ส่วนการดำเนินการรับสมัครก็เป็นไปด้วยความเรียบร้อย