พ่อเมืองโคราช วอน นทท.รักษ์สิ่งแวดล้อมหลังพบกองมูลช้างมีพลาสติกเจือปน

พ่อเมืองโคราช วอน นทท.รักษ์สิ่งแวดล้อมหลังพบกองมูลช้างมีพลาสติกเจือปน





ad1

ผู้ว่าฯ โคราช นำทีมส่วนราชการ เดินเท้าขึ้นเขาใหญ่ 13 กม. ชมธรรมชาติมรดกโลก เก็บขยะข้างทาง ถึงตะลึง !!! พบกองขี้ช้าง มีพลาสติกเจือปนอยู่ วอนนักท่องช่วยกันดูแลสัตว์ป่าและสิ่งแวดล้อม

เมื่อวันที่ 26 มิ.ย.67 นายชัยวัฒน์ ชื่นโกสุม ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา พร้อมหัวหน้าส่วนราชการจังหวัด นายอำเภอ และภาคเอกชน สมาคมการท่องเที่ยวเขาใหญ่ ชมรมผู้ประกอบการร้านอาหารปากช่อง ชมรมฮักเขาใหญ่ นักเรียนในพื้นที่เขาใหญ่ ร่วมเดินเท้าขึ้นไปบนอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ ระยะทาง 13 กิโลเมตร ในรูปแบบเดินไป-คุยไป เพื่อชมวิวทิวทัศน์ และเก็บขยะตลอด 2 ข้างทางขึ้นอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่

โดยจะแวะชมความสวยงามของธรรมชาติในช่วงหน้าฝน 4 จุด ประกอบด้วย จุดที่ 1 ศาลเจ้าพ่อเขาใหญ่ , จุดที่ 2 น้ำตกน้อย  ,จุดที่ 3 จุดชมวิว กม.30 และจุดที่ 4 หอดูสัตว์หนองผักชี ก่อนจะแวะรับประทานอาหารเที่ยง และร่วมประชุมหัวหน้าส่วนราชการต่อในเวลา 13.30 น. ซึ่งจัดการประชุมเป็นประจำทุกเดือน เพื่อหารือข้อราชการและรายงานผลการปฏิบัติงานของส่วนราชการต่างๆ

โดยปกติจะจัดขึ้นที่หอประชุมเปรมติณสูลานนท์ ชั้น 2 ศาลากลางจังหวัดนครราชสีมา แต่สำหรับการประชุมในเดือนมิถุนายน 2567 นี้ ซึ่งตรงกับวันนี้ 26 มิถุนายน ได้มีการเปลี่ยนรูปแบบการประชุมและสถานที่การประชุมใหม่มาบนอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่

 

ใยขณะที่ทั้งหมด เดินมาถึงบริเวณ จุดที่ 2 น้ำตกน้อย ก่อนถึงจุดชมวิว ก็ต้องตะลึงเมื่อพบขี้ช้างริมข้างทาง แต่ที่ทำให้ทั้งหมดหดหู่ใจมาก คือ เศษพลาสติก ถุงพลาสติก เจือปนอยู่ในขี้ช้าง เลยฝากประชาสัมพันธ์ถึงนักท่องเที่ยวช่วยกันดูแลสิ่งแวดล้อม และสัตว์ป่า งดนำถึงพลาสติก ขวดพลาสติก โพม ขึ้นไปบนอุทยานฯ เพราะเป็นอันตรายต่อสัตว์ป่า

สำหรับการจัดกิจกรรมในครั้งนี้ เพื่อให้ทุกภาคส่วนได้ร่วมกันตระหนักรักษาสิ่งแวดล้อมบนอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ รวมทั้งเป็นการกระตุ้นการท่องเที่ยว เส้นทาง 3 มรดกโลกโคราช และประชาสัมพันธ์งานวิ่งเดินเขาใหญ่คาร์ฟรีเดย์ในปีนี้ อีกทั้งส่วนราชการจะได้ร่วมกันออกกำลังกายด้วยการเดิน เพื่อเสริมสร้างสุขภาพร่างกายให้แข็งแรง อีกด้วย