ศรีสะเกษสนธิกำลังจู่โจมตรวจค้น"เรือนจำจังหวัดศรีสะเกษ"เป็นกรณีพิเศษ

ศรีสะเกษสนธิกำลังจู่โจมตรวจค้น"เรือนจำจังหวัดศรีสะเกษ"เป็นกรณีพิเศษ





ad1

ศรีสะเกษปล่อยแถวกองกำลังผสมร่วมปฏิบัติการจู่โจมตรวจค้น"เรือนจำจังหวัดศรีสะเกษ"เป็นกรณีพิเศษ 

นายนพ พงศ์พลาดิสัย รองผู้ว่าราชการจังหวัดศรีสะเกษ เดินทางมาเป็นประธานพิธีปล่อยแถวกองกำลังผสมร่วมปฏิบัติการ ที่เรือนจำจังหวัดศรีสะเกษ โดยมี นายอรรถสิทธิ์ ทองแสง ผู้บัญชาการเรือนจำจังหวัดศรีสะเกษ กล่าวรายงาน ตามนโยบายรัฐบาลได้มีนโยบายในการแก้ไขปัญหายาเสพติดอย่างยั่งยืนตั้งแต่ต้นทางกลางทางและปลายทางโดยในเรื่องของการป้องกันปราบปรามฟื้นฟูต้องแก้ปัญหาอย่างเป็นองค์รวมและมีการดำเนินงานอย่างบูรณาการประสานสอดคล้องกันของทุกหน่วยงานในทุกมาตรการและจังหวัดศรีสะเกษได้กำหนดนโยบายเน้นการมีส่วนร่วมในการแก้ไขปัญหายาเสพติดและที่สำคัญคือการป้องกันและปราบปรามยาเสพติดในเรือนจำ

มีมาตรการป้องกันและเฝ้าระวังไม่ให้ยาเสพติดแพร่ระบาดและการจำหน่ายยาเสพติดในเรือนจำตัดช่องทางการติดต่อซื้อขายและการลักลอบนำยาเสพติดตลอดจนสิ่งของต้องห้ามเข้าภายในเรือนจำนั้นเรือนจำจังหวัดศรีสะเกษได้มีการปฏิบัติการด้านการข่าวการเฝ้าระวังและการดำเนินการจู่โจมตรวจค้นผู้ต้องขังอย่างต่อเนื่องมาโดยตลอดเพื่อเป็นการหยุดยั้งกลุ่มขบวนการและเครือข่ายที่จะใช้เรือนจำเป็นฐานในการจัดทำผิดเพื่อเป็นการป้องปรามและปราบปรามการกระทำผิดของผู้ต้องขังในเรือนจำ

นพ พงศ์พลาดิสัย รองผู้ว่าราชการจังหวัดศรีสะเกษ

ปัจจุบันเรือนจำจังหวัดศรีสะเกษมีจำนวนผู้ต้องขังชายจำนวน 1,701 คน ผู้ต้องขังหญิง จำนวน 156 คนรวมทั้งสิ้น 1,857 คนโดยการปฏิบัติการภารกิจในครั้งนี้ได้สนธิกำลังจากกองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดศรีสะเกษจำนวน 150 นายหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 23 จำนวน 27 นายฝ่ายปกครองฝ่ายท้องที่ชุดชรบชุด ผรส กองร้อยอาสารักษาดินแดนอำเภอน้ำเกลี้ยงจำนวน 50 นายฝ่ายปกครองฝ่ายท้องที่ชุดชรบ ชุดผรส. กองร้อยอาสารักษาดินแดนอำเภอเมืองจำนวน 50 นาย

อรรถสิทธิ์ ทองแสง ผู้บัญชาการเรือนจำจังหวัดศรีสะเกษ

ฝ่ายปกครองฝ่ายท้องที่ชุดชรบ ชุด ผรส กองร้อยอาสารักษาดินแดนอำเภอภูสิงห์จำนวน 50 นายศูนย์อำนวยการป้องกันและปราบปรามยาเสพติดจังหวัดศรีสะเกษ 7 นายฝ่ายราชทัณฑ์จำนวน 90 นายรวมจำนวนทั้งสิ้น 4 2 8 นาย
การตรวจค้นโดยละเอียดครั้งนี้ ไม่พบสิ่งผิดกฏหมายแต่อย่างใด ผ่านไปด้วยความเรียบร้อย

เสนาะ วรรักษ์/รายงาน